Khai mạc ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào khmer Nam Bộ lần thứ VII năm 2017
     
Ngày 17-11-2017, tại Trung tâm hội nghị thành phố Bạc Liêu đã chính thức diễn ra lễ khai mạc “Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào khmer Nam Bộ năm 2017” với chủ đề "Bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc Khmer Nam bộ đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước".
 
Các nghệ nhân dân tộc Khmer tại Cần Thơ trình diễn món ăn truyền thống

Như đã đưa tin, tham dự Ngày hội năm 2017 có sự tham gia của 12 tỉnh thành phố khu vực Nam bộ có đồng bào dân tộc Khmer sinh sống: Bạc Liêu, Tây Ninh, Bình Phước, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cà Mau, thành phố Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra Ngày hội cũng thu hút đông đảo bà con khmer tại địa phương và người dân tại tỉnh Bạc Liêu đến tham dự.

Ngày hội diễn ra từ ngày 17/11 đến 19/11/2017 với các hoạt động xuyên suốt trong khuôn khổ Ngày hội bám sát chủ đề và hướng về bảo tồn, phát huy văn hóa của người Khmer Nam Bộ như: Liên hoan nghệ thuật quần chúng, giới thiệu trích đoạn lễ hội dân gian, trình diễn, giới thiệu trang phục truyền thống; Triển lãm và giới thiệu nghề truyền thống của dân tộc khmer; Giới thiệu văn hóa ẩm thực; và các hoạt động thể thao trong khuôn khổ ngày hội.

Trong đó hoạt động Giới thiệu văn hóa ẩm thực do Trung tâm Phát triển Du lịch thực hiện với chủ đề "Bảo tồn và phát triển văn hóa ẩm thực Khmer Cần Thơ". Gian hàng giới thiệu văn hoa ẩm thực quy tụ các nghệ nhân ẩm thực đến từ thành phố Cần Thơ. Đến với gian hàng du khách sẽ được xem các nghệ nhân trình diễn và thưởng thức tại chỗ các món ăn đặc trưng của người Khmer như: Bánh Nùm bon, bánh gừng, bánh ống, cốm dẹp, hủ tiếu Nam Vang,…

Quế Thanh – Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ
 
TIN LIÊN QUAN