Khai mạc tái hiện không gian Văn hóa Chợ nổi Cái Răng tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam
     
Sáng ngày 18/11, hoạt động tái hiện không gian Văn hóa Chợ nổi Cái Răng do Thành phố Cần Thơ thực hiện đã diễn ra Lễ khai mạc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2017.
 
 
Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Trường Đại học Trần Quốc Tuấn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ, cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương có đồng bào tham gia hoạt động cùng đông đảo du khách và báo chí truyền thông.

Thành phố Cần Thơ cho rằng đây là dịp để giới thiệu nét văn hóa cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc. Sự phối hợp giữa Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và Thành phố Cần Thơ ngày càng thắt chặt hơn, góp phần tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế, đẩy mạnh phát triển du lịch.

Đây là lần thứ ba, Cần Thơ tham gia tái hiện chợ nổi Cái Răng - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tại Làng. Không chỉ tái hiện cảnh ghe, thuyền trao đổi mua bán các ngành hàng trái cây, rau củ, ẩm thực, hàng thủ công mỹ nghệ, hoa kiểng, hàng gia dụng, mà còn có tiếng rao hàng, hò đối đáp và đờn ca tài tử trên sông. Du khách có thể mua vé đi chợ nổi bằng tàu với thời gian 10 phút’, 20 phút hoặc 30 phút để tham quan và mua sắm tại chợ nổi.
 

Không gian tái hiện Chợ nổi Cái Răng hoạt động từ ngày 18/11 đến hết ngày 20/11. Đây là dịp cho những du khách chưa đến Cần Thơ có thể trải nghiệm không gian văn hóa sông nước của vùng đất Tây Đô - thủ phủ của miền Tây Nam Bộ.
 

 
TIN LIÊN QUAN