Khai thác thế mạnh địa phương trong phát triển văn hóa, du lịch
     
Chiều 15-5, tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác tổ chức các sự kiện thường niên, bảo tồn và phát huy di tích, xây dựng các danh hiệu văn hóa của TP Cần Thơ.
 
 
Ông Lê Văn Tâm yêu cầu các địa phương cần tăng cường xã hội hóa, khai thác thế mạnh, đặc sản địa phương trong phát triển văn hóa, du lịch. Các sự kiện đã định hình như Ngày hội Du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng, Đêm Hoa đăng Ninh Kiều (ảnh), Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền… cần được nâng chất, đa dạng các hoạt động để thu hút du khách. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố nhấn mạnh, trong phát triển du lịch làm sao để người dân được hưởng lợi, an tâm gắn bó với nghề. Các địa phương cần tăng cường phát huy giá trị 31 di tích đã được xếp hạng và các công trình văn hóa tiêu biểu.
 
Năm 2018, chỉ tiêu thành phố xây dựng, công nhận mới 21 phường, thị trấn văn minh đô thị và xã văn hóa nông thôn mới; tập trung tổ chức thành công các sự kiện: Lễ hội Kỳ yên Thượng điền đình Bình Thủy, Ngày hội Du lịch Vườn trái cây Tân Lộc (Thốt Nốt), Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch quận Ô Môn, Đêm Hoa đăng Ninh Kiều… Cần Thơ phấn đấu có thêm 4 di tích được xếp hạng trong năm 2018.
 
Nguồn: ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN