Khám phá Mũi Cà Mau
     
Đến Mũi Cà Mau du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của rừng, bao la của biển cả. Đây là nơi duy nhất trên đất liền Việt Nam du khách thấy mặt trời mọc trên phía Đông và lặn ở phía Tây.
 
Cồn Ông Trang

Mũi Cà Mau như một vòng cung, mỗi năm phù xa theo những con sông đổ về lắng tụ đã tạo nên các bãi bồi dài khoảng 100m, rộng hàng trăm ha dọc theo phía Đông và phía Tây. như một hiện tượng tự nhiên, hàng năm mở rộng diện tích ra biển tới vài trăm hecta.
 
Cây Mắm, cây Bần, cây Đước cứ theo thế mà phát triển mở rộng dần diện tích rừng ngập mặn đem lại nguồn lợi to lớn về tôm cá và nhiều loại thủy sinh khác. Nằm sâu trên đất liền là các loại rừng ngập nước với rừng tràm và các trảng cỏ ngập nước theo mùa.
 
Những cây bần đang lấn ra biển, mở rộng diện tích Khu Ramsan

Nơi địa đầu tổ quốc mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, hoang dã mà không phải nơi đâu cũng có.
 
Để đến Mũi Cà Mau, bạn phải dùng canô siêu tốc để được phiêu lưu qua sông Cửa Lớn, cồn Ông Trang, rừng U Minh và vườn quốc gia Mũi Cà Mau. Trong đó, cồn Ông Trang nổi bật với những cồn cát được cây mắm bao phủ một màu xanh biêng biếc, trông xa như những bức tranh thủy mặc giữa bầu trời nước bao la. Bãi bồi phía Tây Mũi Cà Mau gắn liền với cồn Ông Trang. Tại đây, hàng năm đất được bồi lấn ra biển từ 50 đến 80m. Mỗi khi mùa đông đến, hàng đàn chim từ phương Bắc lạnh giá sẽ dừng chân tại đây tìm thức ăn trước khi hành trình về châu Úc xa xôi.
 
Tham quan Cà Mau bằng canô cao tốc

Không những vậy, du khách được thưởng thức đặc sản tươi ngon còn mặn mùi phù sa như hàu, sò huyết, sò lông, vọp, ốc len, tôm, cua, ghẹ,… vừa trải lòng với các bài ca vọng cổ đằm thắm, sâu lắng đi vào lòng người, mạng đậm nét văn hóa truyền thống Đồng Bằng Nam Bộ.
 
Những ai đam mê khám phá sẽ bị mê hoặc bởi vườn quốc gia Mũi Cà – rừng Amazon thứ hai của thế giới. Sau khi chinh phục Vọng Hải Đài cao 20,5m, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khu vườn rộng hơn 41.800ha này. Quan sát kỹ, bạn sẽ tìm được những loài động vật quý hiếm như: bồ nông chân xám, giang sen, rái cá, cầy giông đốm lớn, các loại rùa quý và hàng trăm loài thuỷ sản, thực vật, lưỡng cư đang được bảo tồn.
 
Biểu tượng của đất Mũi

Vườn quốc gia Mũi Cà Mau là một vùng đất ngập mặn có hệ sinh thái rất đa dạng, nơi tiếp giáp giữa rừng đước và rừng tràm.Với 239 loài thực vật cổ rừng tràm và rừng ngập mặn, 36 loài thú thuộc 17 họ, 194 loài chim, 260 loài cá và nhiều loài lưỡng cư, bò sát, trong số đó có những loài quý hiếm như: khỉ đuôi dài, rái cá lông mượt, mèo cá, sóc chuột lửa, cá sấu hoa cà, rùa, kỳ đà hoa, trăn gấm…
 
 
 
Nguồn: Băng Tâm (Tổng hợp) - http://vanhoamientay.com
TIN LIÊN QUAN