Khởi động lại đường bay Cần Thơ - Bangkok
     
Sáng 06-6, chuyến bay thẳng đầu tiên từ Cần Thơ đến Bangkok (Thái Lan) trong năm 2018 đã xuất phát từ Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ.
 
Những hành khách đầu tiên lên chuyến bay charter Cần Thơ- Bangkok năm 2018. Ảnh: Trung Chánh
 
Nhằm phục vụ khách du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong dịp hè 2018, đường bay thẳng Cần Thơ – Bangkok – Cần Thơ do Công ty cổ phần Dịch vụ vận chuyển Thế Giới (WorldTrans) thuê chuyến từ Hãng hàng không Thái Vietjet đã chính thức đưa vào hoạt động. Chuyến bay thẳng đầu tiên bằng máy bay Airbus 320 đã chở theo 180 hành khách với thời gian bay từ Cần Thơ đến Bangkok là 1 tiếng 25 phút.

Đại diện Worldtrans cho biết hiện đã bán hết 5.000 vé của 28 chuyến bay thuê chuyến, với tần suất bay 4 ngày 1 chuyến. Thời gian bay bắt đầu lúc 9 giờ 5 phút và đến Bangkok lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày. Từ Bangkok, máy bay cất cánh lúc 7 giờ và về đến Cần Thơ lúc 8 giờ 25 phút. Đồng thời, Worldtrans cũng đang đàm phán với đối tác duy trì đường bay này đến hết năm 2018.

Quả thực, việc mở đường bay thẳng Cần Thơ - Bangkok đã giúp người dân Đồng bằng sông Cửu Long tiết kiệm thời gian di chuyển so với việc đi ô tô lên sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh), sau đó lên máy bay sang nước bạn. Ngoài ra, việc mở được các đường bay quốc tế từ sân bay Cần Thơ sẽ tạo ra cơ hội giao thương, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế trong đó có phát triển du lịch của cả vùng.
 
MT - TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN