Lễ giỗ nhà thơ yêu nước Phan Văn Trị
     
Sáng 22-6, đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ cùng các đại biểu thành phố, huyện Phong Điền, huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) và đông đảo nhân dân đã đến thắp hương tại Di tích quốc gia Mộ nhà thơ yêu nước Phan Văn Trị nhân lễ giỗ lần thứ 107 của cụ.
 
Lễ Chánh tế hương linh nhà thơ Phan Văn Trị.

Lễ giỗ cụ Cử Trị diễn ra trong 2 ngày (21 và 22-6) với các hoạt động: hội thi nét cọ tuổi thơ, tặng chữ thư pháp, giao lưu nghệ thuật giữa 2 huyện Phong Điền và Giồng Trôm, trưng bày bánh dân gian và mâm lễ vật, lễ chánh tế… Dịp này, huyện Giồng Trôm và huyện Phong Điền cũng đã trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học huyện Phong Điền, tổng trị giá 20 triệu đồng.
 
Nhà thơ Phan Văn Trị sinh năm Canh Dần (1830) tại thôn Hưng Thạnh, huyện Bảo An, phủ Hoằng An, trấn Vĩnh Thanh (nay là xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre). Năm Kỷ Dậu (1849), cụ thi Hương và đỗ Cử nhân, từ đó mọi người quen gọi là Cử Trị. Cụ mất năm 1910 tại Phong Điền, Cần Thơ. Cụ Cử Trị đã dùng tài văn chương của mình để đả phá chế độ thực dân và lên án bè lũ tay sai "nối giáo cho giặc".
 
Nguồn: báo Cần Thơ
TIN LIÊN QUAN