Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2019
     
Lễ hội bánh Dân gian Nam bộ lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề “Hương sắc Phương Nam” sẽ diễn ra từ ngày 12/4 đến ngày 16/4/2019 tại TP. Cần Thơ.
 
Lễ hội bánh dân gian Nam bộ năm 2018
 
Lễ hội được sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL; Bộ Ngoại giao, UBND thành phố Cần Thơ và do Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ phối họp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện.
 
Lễ hội khuyến khích sự sáng tạo của nghệ nhân làm bánh dân gian, tạo điều kiện hỗ trợ nghệ nhân liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng thị trường, thúc đẩy ngành chế biến, sản xuất bánh dân gian sớm trở thành đặc sản Nam bộ, từng bước xây dựng thương hiệu Quốc gia. Thu hút du khách trong nước và nước ngoài đến Lễ hội Bánh dân gian trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nam Bộ; đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ấm thực, nhất là các loại bánh dân gian truyền thống của người dân Nam Bộ nói chung, người dân Cần Thơ nói riêng. Đây cũng là một trong những sự kiện thiết thực chào mừng các ngày Lễ lớn của thành phố Cần Thơ: Ngày giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), 44 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), ngày Quốc tế Lao động (1/5).
 
Lễ hội bánh dân gian Nam bộ là sự kiện thường niên cấp quốc gia tại TP. Cần Thơ. Đến lễ hội, du khách có dịp trải nghiệm nhiều hương vị hấp dẫn trong văn hóa ẩm thực Nam bộ, đặc biệt là các loại bánh dân gian, tìm về ký ức tuổi thơ, sống trong không gian hoài niệm thời cha ông mở cõi, tìm hiểu văn hóa truyền thống dân tộc.
 
Lễ hội bánh dân gian Nam bộ năm 2019 sẽ có quy mô 200 gian hàng, trong đó 100 gian hàng trưng bày các loại bánh dân gian Nam bộ, 100 gian hàng trưng bày đặc sản của các vùng miền. Ngoài ra, Lễ hội còn giới thiệu một số loại bánh nổi tiếng từ các nước trên thế giới, cũng như các sản phẩm phụ trợ cho bánh dân gian. Nhiều hoạt động được tổ chức tại sự kiện như: Lễ dâng bánh tại Đình Thần Tân An; lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp với nội dung là nghi thức lễ và chương trình nghệ thuật minh họa về những nét đặc trưng, độc đáo của bánh dân gian Nam bộ trong không gian văn hóa ẩm thực truyền thống dân tộc; hội thi bánh dân gian Nam bộ (mở rộng) có sự tham gia của các nghệ nhân, doanh nghiệp làm bánh dân gian trong cả nước; chương trình biểu diễn và cách giới thiệu cách làm các loại bánh dân gian có tính đặc trưng vùng miền; tổ chức các gian hàng ẩm thực dân gian Nam bộ; tọa đàm với chủ đề “Thị trường nào cho bánh dân gian”; chương trình Dạ hội áo bà ba với chủ đề “Hương sắc phương Nam”; các hoạt động vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian thu hút du khách như chương trình “Bánh Dân gian và tuổi thơ”; không gian chè quê; khu buffet bánh dân gian Nam bộ và khu gian hàng danh dự giới thiệu về bánh dân gian Đồng Tháp…
 
Lễ hội bánh dân gian Nam bộ năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12/4 - 16/4/2019 (ngày 8 đến 12/3 Âm lịch) tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (số 108A đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ). Kính mời quý du khách hãy đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức hương vị các loại bánh dân gian của vùng đất phương Nam.
 
TTPTDL
TIN LIÊN QUAN