Lưu ý chọn điểm cắm trại
     
Nếu đi thành đoàn từ 10 người trở lên, điểm hạ trại không còn quan trọng nữa vì có thể…

Nếu đi thành đoàn từ 10 người trở lên, điểm hạ trại không còn quan trọng nữa vì có thể dừng lại bất kỳ bãi biển nào theo chiều dài đất nước. Dù không có dịch vụ, nhóm vẫn chủ động được thức ăn và tự tổ chức vui chơi. Nhưng nếu chọn điểm tại các khu cắm trại, du khách cần lưu ý những điểm sau:

 

– Trước tiên, nên tìm hiểu kỹ về điểm mình chọn. Tất cả các điểm này đều có website, facebook và nhiều bài viết đánh giá của khách hàng. Du khách nên đọc kỹ phần giới thiệu, kèm theo hình ảnh. Đặc biệt, quan tâm đến các lượt bình luận hoặc các bài đánh giá. Vì đó là nhận xét của những người từng sử dụng dịch vụ ở đây, nên hơn ai hết họ sẽ có đánh giá khách quan và chủ quan. Từ đó, du khách nắm được những điểm cộng, điểm trừ của các khu này để chọn điểm dừng chân phù hợp.

Không gian thiết kế cắm trại luôn tận dụng được những thứ sẵn có hoặc tái chế.

– Sau đó, du khách đặt phòng thông qua các mạng trung gian để đảm bảo rằng giao dịch thành công. Vì một số cơ sở sẵn sàng “bẻ kèo” để chọn khách với giá đắt hơn vào mùa cao điểm, hoặc dịp cuối tuần khách đông đột biến. Nếu chỉ đặt song phương với cơ sở, họ có đủ lý do để hủy hợp đồng. Ngược lại, nếu thông qua trang mạng chuyên nghiệp cũng là bên thứ ba trong hợp đồng này, khách sẽ được bảo vệ mà bên dịch vụ không dám làm khác. Tuy nhiên, khả năng này ít xảy ra vào ngày thường.

– Một điều quan trọng khác, khách nên thiết kế chương trình cho cả nhóm. Nếu muốn khám phá xung quanh, nên chọn khu cắm trại ở gần các điểm du lịch khác. Điều này đòi hỏi trưởng nhóm phải có kinh nghiệm, biết các điểm du lịch xung quanh để thiết kế phù hợp với đoàn. Nhưng nếu dành không gian cho bạn bè dịp cuối năm để cùng ngồi lại bên nhau, thì chỉ cần chọn một điểm cắm trại rộng rãi, thiết kế ấn tượng và có bãi biển sạch sẽ. Khi đó, cả nhóm chỉ suốt ngày trong khu vực này cùng ôn lại kỷ niệm, chia sẻ kinh nghiệm sống và vui chơi bên nhau với các hoạt động tập thể. Đến đêm thì hòa mình vào không gian sôi động hội hè để xả stress.

– Nếu không tự túc được phương tiện di chuyển, du khách nên chọn các điểm cắm trại có phương tiện công cộng đi qua, hoặc tuyến có xe trung chuyển, xe buýt… Hầu hết, các khu cắm trại đều nằm trên trục đường chính. Một số nhà xe đi tuyến cố định có dịch vụ đưa đón tận nơi. Nhưng cũng có nhiều con đường mới mở, hoàn toàn không có xe buýt hay phương tiện công cộng nào. Do đó, du khách phải cân nhắc kỹ trước khi chọn.

 

Nguồn: baocantho.com.vn

TIN LIÊN QUAN