Ngắm đô thị Cần Thơ từ xe điện
     
Sau gần một năm hoạt động, dịch vụ xe điện ngày càng được du khách yêu thích bởi ưu điểm thân thiện. Với thiết kế ghế ngồi thoải mái có gắn đai an toàn, tốc độ di chuyển không quá 30km/giờ nên du khách có thể vi vu ngắm vẻ đẹp phố thị hoặc quay phim, chụp ảnh phong cảnh, sinh hoạt trong hành trình xuất phát từ Bến Ninh Kiều đến các điểm du lịch.
 
Nhiều du khách thích trải nghiệm dịch vụ du lịch bằng xe điện  
 
Du lịch bằng xe điện trong nội đô Ninh Kiều, du khách không chỉ ngắm cảnh phố phường, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bến Ninh Kiều, nhất là lúc về đêm lấp lánh ánh đèn, mà còn có thể dừng chân thưởng thức các món ăn vặt ở khu chợ đêm Trần Phú… Hành trình mở rộng ra vùng ngoại thành, giúp khách cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp và nhịp sống thanh bình của thành phố bên sông trong suốt quá trình vi vu từ Bến Ninh Kiều đến Làng du lịch Mỹ Khánh, Khu du lịch sinh thái Ông Đề, Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam hay các điểm homestay miệt vườn ở huyện Phong Điền; nhà cổ Bình Thủy, đình Bình Thủy...
 
Ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng - Thương mại - Sản xuất Tân Đại Phong, cho biết: Hiện, Tân Đại Phong có 6 xe điện được cấp phép hoạt động, phục vụ đưa và đón khách tham quan du lịch. Thời gian xe điện đón khách bắt đầu từ 6 giờ sáng, xuất phát tại Bến Ninh Kiều và đưa khách đến các điểm du lịch theo ý muốn. Công ty còn bố trí hướng dẫn viên theo xe điện, để du khách dễ dàng khám phá và tìm hiểu những điểm du lịch sinh thái miệt vườn hay di tích lịch sử, văn hóa… trong TP Cần Thơ.
 
Theo ông Nguyễn Thanh Phong, dịch vụ xe điện là sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu tham quan cảnh sắc phố thị cũng như nhu cầu di chuyển của du khách, giá khá bình dân nên được nhiều du khách, nhất là khách đoàn ở phương xa ưa thích khi đến với Cần Thơ. Đến nay, số lượng xe điện hiện có của công ty không đủ phục vụ nhu cầu đi lại cho du khách, nhất là vào cuối tuần hay lễ, Tết. Công ty sẽ xin phép ngành chức năng thành phố cho phép đầu tư, bổ sung thêm 6 xe điện. Xe điện hiện có sức chứa đến 14 hành khách, hoạt động với tiêu chí an toàn và thân thiện với môi trường, đã và đang tạo điểm nhấn cho du lịch của thành phố. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ, du khách liên hệ số điện thoại: 0919.755789; 0292.3600146.
 
Giá cước xe điện du lịch theo tuyến:
 
Từ Bến Ninh Kiều đến Làng du lịch Mỹ Khánh, Thiền viện Trúc lâm Phương Nam: 500.000 đồng/chuyến đi và về.
Từ Bến Ninh Kiều đến mộ Thủ Khoa Huân – Đình hay nhà cổ Bình Thủy có giá 400.000 đồng/chuyến đi và về.
Từ Bến Ninh Kiều đi vòng quanh nội ô Ninh Kiều có giá 300.000 đồng/chuyến đi và về.
Từ Bến Ninh Kiều đến Chợ nổi Cái Răng có giá 150.000 đồng/chuyến đi và về.
Từ Bến Ninh Kiều đến khu Bãi Cát, chợ đêm Trần Phú có giá 10.000 đồng/khách.
Xe điện phục vụ bắt đầu từ 6 giờ sáng đến hết 11 giờ đêm.
 
Bài, ảnh: M.HOA
TIN LIÊN QUAN