Nghỉ dưỡng cuối tuần tại Cần Thơ
     
Hái trái cây trĩu quả ở miệt vườn Phong Điền, ngắm cuộc sống tất bật của người dân chợ nổi…

Hái trái cây trĩu quả ở miệt vườn Phong Điền, ngắm cuộc sống tất bật của người dân chợ nổi Cái Răng hay thưởng thức đặc sản… là những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Gần đây, du lịch cuối tuần về miền Tây, đặc biệt là Cần Thơ được nhiều gia đình ưa thích lựa chọn. Ngoài thời gian nạp lại năng lượng và tự thưởng cho mình cùng gia đình những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn, du khách đến Cần Thơ còn được tham gia các hoạt động khám phá và trải nghiệm nhiều điều thú vị của miền Tây sông nước.

Thăm chợ nổi Cái Răng

Từ bến Ninh Kiều đến chợ nổi Cái Răng khoảng 4 km, nếu đi đường thủy mất khoảng 30 phút. Chợ họp khá sớm, từ mờ sáng và đến khoảng 8-9h thì vãn. Từ 5h sáng, hàng trăm ghe thuyền lớn bé đã đậu san sát nhau để họp chợ. Tiếng máy nổ, chèo khua nước, sóng vỗ oàm oạp vào mạn thuyền cùng tiếng cười nói của người mua kẻ bán đã tạo nên cảnh sầm uất và là điểm ấn tượng cho nhiều du khách khi đặt chân đến chợ nổi Cái Răng.

nghi-duong-cuoi-tuan-tai-can-tho

Du lịch cuối tuần tại miền Tây mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Ảnh: Mr. True.

Hái trái cây ở miệt vườn Phong Điền

Cách trung tâm TP Cần Thơ 15-30 phút lái xe, du khách sẽ đến miệt vườn Phong Điền. Nơi đây có hơn 6.000 ha vườn cây ăn trái, nổi tiếng với các loại trái ngon như sầu riêng, cam mật, măng cụt, chôm chôm… Trong các vườn cây này, có khoảng 28 điểm vườn du lịch sinh thái.

Những vườn cây trái sum suê, kênh rạch đan xen chằng chịt, uốn quanh hữu tình cộng với không khí trong lành tạo cho Phong Điền lợi thế phát triển loại hình du lịch xanh. Về Phong Điền đúng mùa trái cây, du khách có thể chạm tay vào những quả chín mọng lúc lỉu và thưởng thức đủ loại hoa quả đa dạng, cũng như trải nghiệm không gian miệt vườn, nếp sống thân tình của người dân miền Tây.

Thưởng thức nhiều món đặc sản

Đến Cần Thơ, du khách sẽ có dịp thưởng thức những món ăn ngon, dân dã như ốc bươu nướng tiêu, bánh xèo củ hũ dừa, cá lóc nướng trui, lẩu mắm… Mỗi món ăn đều thấm đẫm nét văn hóa đặc trưng và phong tục tập quán của người miền Tây.

Nếu muốn thay đổi khẩu vị, tại Tây Đô, du khách vẫn có thể thưởng thức ẩm thực Á – Âu được chuẩn bị bởi các đầu bếp nổi tiếng trong nhà hàng Mekong Breeze sang trọng hay nhâm nhi trà chiều kiểu Anh tại khu vực sảnh Delta ở khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế Vinpearl Cần Thơ.

nghi-duong-cuoi-tuan-tai-can-tho-1

Thưởng thức đặc sản miền Tây là một trong những trải nghiệm khó quên dành cho du khách.

Trải nghiệm các dịch vụ giải trí, thư giãn

Sau khi thưởng thức đặc sản, nếu còn thời gian rỗi, du khách có thể dạo quanh tuyến phố trung tâm để khám phá thành phố Cần Thơ; hay thưởng thức những bộ phim bom tấn đình đám tại cụm rạp quốc tế thuộc trung tâm thương mại Vincom Xuân Khánh. Nếu không muốn ồn ào, du khách có thể thả mình thư thái trong không gian tĩnh tại ở Vincharm Spa hoặc ngắm toàn bộ thành phố rực sáng về đêm từ tầng thượng Vinpearl Cần Thơ Hotel.

polyad

Vẻ đẹp tráng lệ của Cần Thơ khi thành phố lên đèn.

Thỏa thích mua sắm các nhãn hàng đẳng cấp

Với các tín đồ mua sắm, khu trung tâm thương mại phức hợp nằm phía dưới chân tòa tháp khách sạn Vinpearl Cần Thơ Hotel là một gợi ý thú vị. Các nhãn hàng đẳng cấp với chủng loại đa dạng và mẫu mã phong phú tại đây sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách.

Sau một tuần ở Sài Gòn tất bật trong công việc, ngập chìm trong những lịch hẹn, cuộc họp hay hút vào các kế hoạch kinh doanh, đến Cần Thơ để nạp lại năng lượng sẽ là trải nghiệm ý nghĩa dành cho bạn và cả gia đình.

Nguồn: Hưng Thịnh

TIN LIÊN QUAN