Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức tại ITE HCMC 2016
     
(TITC) – Ngày 28/7/2016, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12 (ITE HCMC 2016) đã tổ chức buổi họp báo thông tin về công tác tổ chức ITE HCMC 2016.

(TITC) – Ngày 28/7/2016, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12 (ITE HCMC 2016) đã tổ chức buổi họp báo thông tin về công tác tổ chức ITE HCMC 2016.

Toàn cảnh họp báo (Nguồn ảnh: toquoc.vn)

ITE HCMC là sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Công ty Vinexad, Công ty Informa Exhibitions phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ VHTTDL và UBND TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, ITE HCMC 2016 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – Quận 7, TP HCM từ ngày 08-10/9/2016.

Qua 11 năm tổ chức, ITE HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là diễn đàn thương mại hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho cả thị trường du lịch trong và ngoài nước tại Việt Nam và khu vực sông Mê Kông. Vì vậy, ITE HCMC 2016 là một cơ hội tốt để ra mắt, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và tìm hiểu rõ hơn về thị trường du lịch trong khu vực.

Ban Tổ chức cho biết, năm nay ITE HCMC 2016  sẽ mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút 270 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và đại diện du lịch từ nhiều quốc gia trên thế giới cùng với các doanh nghiệp đến từ 27 tỉnh/thành của Việt Nam.

Ngoài ra, Hội chợ ITE HCMC cũng sẽ thu hút khoảng 200 người mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài từ 30 thị trường quốc tế trọng điểm), 100 người mua nội vùng (các hãng lữ hành outbound của 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan). Với công tác truyền thông rộng khắp, hội chợ dự kiến sẽ thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20 – 30% so với năm 2015.

Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp tham dự Hội chợ đã được mở trước khi diễn ra hội chợ một tháng.

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2016, sẽ diễn ra các hoạt động quan trọng như: Diễn đàn Du lịch Trách nhiệm ACMECS; Hội thảo giới thiệu du lịch MICE TPHCM; Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Mỹ và Canada; Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Úc và New Zealand; Toạ đàm hợp tác du lịch Việt – Nga; Hội thảo giới thiệu kinh nghiệm ứng dụng các công cụ truyền thông trực tuyến trong du lịch như mạng xã hội, newletter, blogger…

Giải thưởng Du lịch Mekong (MTAA) là sự kiện hàng năm được tổ chức trong khuôn khổ của Hội chợ ITE TPHCM nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu nổi bật, những cống hiến tích cực các doanh nghiệp có nhiều đóng góp xuất sắc trong ngành du lịch đến từ 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mekong: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Năm nay, Ban Tổ chức sẽ mở rộng Giải thưởng với 8 hạng mục: Hãng hàng không xuất sắc của năm; Nhà điều hành tour Du lịch Outbound xuất sắc của năm; Nhà điều hành tour Du lịch Inbound xuất sắc của năm; Khách sạn 5 sao xuất sắc của năm; Khu nghỉ dưỡng xuất sắc của năm; và 3 hạng mục mới là Trang mạng thương mại điện tử du lịch của năm; Chương trình quảng bá điểm đến du lịch trên truyền hình của năm; Lễ hội của năm.

Cùng với đó, Ban Tổ chức cũng sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: Chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…

Hương Lê

Nguồn: http://vietnamtourism.gov.vn/

TIN LIÊN QUAN