Nhiều hoạt động tại Hội sách Cần Thơ
     
 (TBKTSG Online) - Hội sách TP. Cần Thơ năm 2017 với chủ đề “Sách - văn hóa, phát triển và hội nhập” do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ tổ chức sẽ diễn ra tại Công viên Lưu Hữu Phước từ 25 đến 31-3.
 
Họp báo tổ chức Hội sách Cần Thơ chiều 21-3. Ảnh: HK
 
Trong tuần lễ hội sách, ở khu vực sân khấu trung tâm, có 10 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, các cuộc thi, tọa đàm, giới thiệu chuyên đề về sách, được Đài Truyền hình TP. Cần Thơ phát sóng trực tiếp lễ khai mạc và bế mạc.
Ở các gian hàng, ngoài việc trưng bày, bán sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm... còn có 125 chương trình liên quan tới việc giới thiệu, giao lưu, nói chuyện về sách, ký tặng sách giữa các nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơ, tác giả với độc giả. Ngoài ra, còn có các cuộc thi vẽ tranh, thi kể chuyện theo sách, tuyên truyền giới thiệu sách.
 
Ở khu trưng bày của ban tổ chức (do Thư viện Cần Thơ và Trung tâm Phát triển Du lịch Cần Thơ thực hiện), có triển lãm 1.000 quyển sách theo nhiều chủ đề như về Chủ tịch Hồ Chí Minh; các tác phẩm đạt giải thưởng lớn; các tác phẩm về biển đảo, địa lý, lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch của Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Riêng gian triển lãm bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, được thực hiện trên sa bàn số 3D.
 
Theo ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ, đến chiều nay 21-3, đã có 91 đơn vị là các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông đang dựng 271 gian hàng tại Công viên Lưu Hữu Phước. Đến ngày khai mạc, có thể có 300 gian hàng tham gia hội sách. Họ sẽ giới thiệu hơn 195.000 tên sách với gần 2,3 triệu bản sách, trong đó có 9.556 tên sách với 26.022 bản sách của bảy nhà xuất bản nước ngoài.
 
Các gian hàng hàng này sẽ giảm giá bán sách đến 20%, nhắm vào đối tượng chính là hơn 150.000 học sinh, sinh viên 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL đang học tại các trường cao đẳng, đại học ở Cần Thơ.
TIN LIÊN QUAN