Nhộn nhịp đêm khai mạc Ngày hội du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều
     
Ngày hội du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều - Cần Thơ lần thứ nhất năm 2017 đã tưng bừng khai mạc lúc 18 giờ 30 ngày 19-8 tại cầu đi bộ Ninh Kiều (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ). Sự kiện đã thu hút hàng ngàn người đổ về khu vực Bến Ninh Kiều để xem hoa đăng.
 
Lễ khai mạc Ngày hội du lịch  - Đêm hoa đăng Ninh Kiều. Ảnh: MT
 
“Đêm trăng lễ hội đèn hoa
Cần Thơ rực rỡ gấm hoa rạng ngời
Ninh Kiều nước cuốn hoa trôi
Trăng in mặt nước đèn trời thả sông”.
(Trích lời dẫn của MC)

Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều - Cần Thơ lần thứ I năm 2017 diễn ra từ ngày 19-8 đến ngày 21-8. Theo Ban Tổ chức, Đêm hoa đăng có 30 đèn hoa lớn của các đơn vị dự thi và 300 đèn hoa cầm tay của các đại biểu được thả xuống Rạch Khai Luông (quận Ninh Kiều).
 
Đông đảo du khách tham quan. Ảnh: MT

Lễ hội hoa đăng ngoài việc “tôn vinh những giá trị tinh thần, giá trị tâm linh và văn hóa của người Việt Nam trong việc cầu nguyện cho đất nước vinh quang, mưa thuận gió hòa, nhà nhà no ấm, người người bình an”, mà còn khẳng định lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch của Ninh Kiều với đặc trưng “Đô thị miền sông nước” và quảng bá điểm du lịch tiêu biểu cấp Đồng bằng Sông cửu Long - Bến Ninh Kiều”.
 
Đèn hoa của một đơn vị dự thi. Ảnh: sưu tầm

Trong thời gian diễn ra Ngày hội, có nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho người dân và khách tham quan như: Hội thi Hoa đăng Ninh Kiều hội tụ và tỏa sáng, Triển lãm ảnh chủ đề “Ninh Kiều - Cần Thơ xưa và nay”, biểu diễn nghệ thuật “Đờn ca tài tử” trên sông, đua thuyền truyền thống thành phố cần Thơ lần II, trình diễn, trưng bày “Bánh - Ẩm thực dân gian Ninh Kiều”, Trình diễn thư pháp, ký hoạ chân dung, trò chơi dân gian cùng các hoạt động trưng bày và quảng bá xúc tiến du lịch…
 
Gian hàng quảng bá du lịch Cần Thơ đông nghẹt khách tham quan. Ảnh: MT
 
Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ
TIN LIÊN QUAN