Những quán cà phê ″chất lừ″ ở Cần Thơ phố (P1)
     
Ở Việt Nam nói chung và Cần Thơ nói riêng, những quán cà phê đã trở nên rất phổ biến, đồng hành với đời sống thường nhật của mọi người. Khi dạo trên phố, bạn sẽ dễ dàng tìm được những quán cà phê lề đường với bàn ghế nhỏ xinh đủ để bạn có một góc riêng ngắm phố phường nhộn nhịp và dòng người lại qua. Từ khoảng 6 giờ sáng, nhiều quán cà phê ở khắp nơi đã mở cửa để phục vụ người lao động. Người Việt rất thích ngồi tán gẫu cùng nhau bên tách cà phê và đó thực sự là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần mình. Cần Thơ thật sự là một “Cà phê phố” bởi bạn khó có thể khám phá hết được tất cả những quán cà phê nơi đây. Các món uống rất đa dạng, trà đá được phục vụ miễn phí, kiến trúc ấn tượng, wifi tốc độ và trang bị nhiều ổ cắm... Thật sự rất tuyệt vời khi khám phá thiên đường cà phê tại thủ phủ miền Tây này. Dưới đây là một số quán cà phê rất “chất” đáng để chúng ta khám phá.
 
 
1. Sonder Tea and Coffee

Nằm gần Đại học Cần Thơ, dọc theo bờ kè Mạc Thiên Tích, vị trí của Sonder Tea and Coffee rất thuận lợi cho giới học sinh, sinh viên. Quán cà phê và trà sữa trân châu này có một cửa sổ lớn luôn mở cùng nội thất mang gam màu tươi sáng luôn đón chào khách đến thưởng thức. Phần lớn giới trẻ là học sinh, sinh viên rất yêu thích Sonder.
 
  Sonder đáng yêu trong một góc nhìn. Ảnh: Mami Teraoka
 
 
2. Cà phê sữa bọt Ken Le

Ken Le có một vị trí khá đẹp đối diện Bến Ninh kiều cùng với công thức pha chế trà sữa và cà phê tuyệt vời mang hương vị riêng. Nổi tiếng nhất là món cà phê sữa bọt gần như trở nên quen thuộc với giới trẻ Cần Thơ. Quán được bố trí võng và thiết kế nội thất bắt mắt, ấn tượng. Một điểm cộng nữa là Ken Le có trà sen tự phục vụ, khách có thể uống bao nhiêu tùy thích.
 
Không gian bên trong quán cà phê sữa bọt Ken Le. Ảnh: Mami Teraoka
 
3. Senior Coffee

Khi bạn muốn tận hưởng không gian thoáng đãng của quán cà phê kèm với một bữa ăn thuần Việt, Senior Coffee là một lựa chọn sáng suốt. Điểm nhấn của quán là những tán cây rợp bóng mát và thanh lọc bầu không khí.
 
Khách hàng thưởng thức ly cà phê dưới những tán cây xanh mát. Ảnh: Mami Teraoka
 
4. Hands Café

Các tín đồ của bingsu không thể bỏ qua địa điểm này. Bingsu là thuật ngữ chỉ món kem tuyết có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được tạo nên từ quá trình bào mịn các loại sữa tươi, nước ngọt hay siro trong máy làm kem tuyết rồi phủ lên các loại trái cây, kem tươi hay bánh oreo, mứt, thạch với nhiều màu sắc lôi cuốn, hấp dẫn cùng hương vị ngọt ngào mát lạnh kích thích vị giác và xua tan cái nóng oi bức của mùa hè. Bingsu tại Hands Cafe có nhiều loại, từ dưa hấu, dâu, xoài, nho, đào,v.v đến bingsu trà xanh, bingsu sô cô la rất ngon và trang trí đẹp mắt. Quán cà phê này có 2 tầng, không gian khá ấm cúng gần gũi.
 
Tầng trên của Hands Café trong ánh đèn vàng ấm cúng. Ảnh: Mami Teraoka
 
5. The Coffee House

Đây là một trong những chuỗi quán cà phê lớn ở Việt Nam, và The Coffee House tọa lạc tại đại lộ Hòa Bình, trục đường chính của thành phố Cần Thơ. Quán có không gian rộng rãi, dịch vụ tuyệt hảo và nhân viên lịch thiệp, nhiều loại đồ uống để bạn có thể “trầm” quán tán gẫu cùng bạn bè hoặc tập trung cho công việc trên bên chiếc laptop. Với ưu điểm về vị trí và dịch vụ, The Coffee House quả thực là một thương hiệu đang trên đà thành công trong lòng những người yêu chuộng cà phê.
 

 Thưởng thức tách caramel latte ngọt ngào của The Coffee House. Ảnh: Mami Teraoka
 
 
Mami Teraoka & Thiên Thanh - TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN