Tham quan Lò hủ tiếu truyền thống tại Cần Thơ
     
Đến với Cần Thơ – Đô thị miền sông nước, du khách thường rất ấn tượng bởi các tour đường sông với nhiều điểm đến hấp dẫn cuốn hút, và Lò hủ tiếu truyền thống Sáu Hoài được đánh giá là một nơi thú vị không thể bỏ qua.
 
 
Du khách tận tay tham gia một công đoạn làm hủ tiếu
 
Lò hủ tiếu Sáu Hoài tọa lạc tại khu vực 7, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, cách trung tâm Cần Thơ khoảng 7km. Mở cửa từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối mỗi ngày. Sau khi tham quan chợ nổi Cái Răng, du khách thường tiếp tục chọn đến đây để tìm hiểu và trải nghiệm quy trình làm hủ tiếu thủ công truyền thống.
 
Nếu nhắc đến Hà Nội là phải nhắc đến phở thì nói về miền Tây phải kể ngay hủ tiếu. Đến đây, du khách sẽ được tham quan các công đoạn làm hủ tiếu từ bước nấu bánh tráng từ bột, đến phơi khô, cho vào máy cắt thành sợi hủ tiếu…Và lời khuyên cho bạn là nên đến tham quan lò hủ tiếu truyền thống tại Cần Thơ vào buổi sáng để có thể tận mắt xem được hết các công đoạn làm ra sợi hủ tiếu gạo dai ngon của miền “gạo trắng nước trong”. Đặc biệt, khi đến lò hủ tiếu Sáu Hoài, du khách sẽ được tận tay thử một số công đoạn làm hủ tiếu truyền thống như dùng một chiếc vợt tròn vớt bánh trải ra vỉ để đem phơi dưới nắng, hoặc thử công đoạn cho bánh vào máy cắt thành sợi. Ngoài ra, hủ tiếu tại đây có nhiều loại với nhiều màu sắc từ những nguyên liệu thiên nhiên khác nhau, màu trắng thuần từ bột gạo, màu đỏ của gấc, màu xanh lá của lá dứa, màu vàng từ bột nghệ, màu tím lá cẩm…
 
 
Món pizza hủ tiếu nối tiếng
 
Thêm một điều thú vị tại nơi này, bên cạnh món hủ tiếu xương súp truyền thống, món ăn góp phần làm nên tên tuổi cho Lò hủ tiếu Sáu Hoài là pizza hủ tiếu. Nôm na cho dễ hình dung thì đó là hủ tiếu chiên giòn có topping. Khác với bánh pizza thông thường, đế bánh của chiếc pizza này được làm từ hủ tiếu. Đầu bếp sẽ trụng chín hủ tiếu rồi tạo hình cho hủ tiếu tròn to như đế bánh pizza và chiên trong chảo dầu nóng đến khi chúng vàng đều thì vớt ra. Phần topping của bánh là trứng chiên, thịt khìa và được rưới thêm nước cốt dừa cho thêm phần thơm béo. Sự sáng tạo trong cách chế biến và hòa quyện giữa các nguyên liệu thật sự đã tạo nên một món ăn mới lạ hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Ngoài việc là cơ sở sản xuất hủ tiếu, và cho khách tham quan, tại đây còn có dịch vụ homestay đáp ứng nhu cầu nghỉ đêm của du khách và kinh doanh một số mặt hàng lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ.
 
Mỹ Trinh - TTPTDL
TIN LIÊN QUAN