Sắc màu hoa mới cho Festival
     
Với chủ đề “Đà Lạt và Hoa”, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - 2019 sẽ có nhiều điểm mới về cách trưng bày, trang trí hoa. Đây sẽ là điểm nhấn hứa hẹn mang lại cho du khách sự mới lạ, hấp dẫn khi đến với Lễ hội Hoa năm nay.
 
Vậy công tác chuẩn bị tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hoa trên địa bàn tỉnh cho các không gian trưng bày độc đáo này ra sao?!.
 
Công ty TNHH Linh Ngọc Đà Lạt đang chăm sóc vfa chuẩn bị ít nhất 500 chậu hoa các loại để phục vụ cho việc trưng bày các tiểu cảnh hoa tại khu vực Hồ Xuân Hương trong dịp Festival hoa năm nay. Đó là những những giống hoa mới, độc đáo và lạ mắt vừa được cấp phép nhập khẩu về Việt Nam trồng thử nghiệm để nhân rộng cho người dân. Từ không gian hoa này hứa hẹn sẽ là điểm nhấn để giới đến du khách trong và ngoài nước những sắc màu hoa mới của Đà Lạt và là cơ hội xúc tiến thương mại các giống hoa.
 
Ông Nguyễn Mạnh Trung – Giám đốc công ty TNHH Linh Ngọc Đà Lạt : Đến thời điểm này với gần 5 loại giống mới được nhập khẩu chúng tôi phải chuẩn bị ít nhất mỗi giống 100 chậu để phục vụ triển lãm hoa xung quanh khu vực hồ xuân hương. Đến nay đã có 80% các loại hoa nở đúng tiến độ hứa hẹn sẽ mang đến những màu sắc mới cho không gian hoa năm nay.
 
Công ty Langbiangfarm đầu tư hơn 700 triệu đồng để xây dựng những tiểu cảnh mang những thông điệp độc đáo phục vụ cho không gian lễ hội hoa năm nay. Với chủ đề “Đất lành” những tiểu cảnh được làm nên bời bàn tay tài hoa của các nghệ nhân và sử dụng những chất liệu của thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá, được phác họa đầy đủ các yếu tố của mảnh đất lành Đà Lạt - Lâm Đồng.
 
Ông Trần Huy Đường, Giám đốc Công ty TNHH LangBiang Farm : Với những thông điệp được gửi gắm qua những tiểu cảnh mà chúng tôi chuẩn bị sẽ giúp du khách hiểu hết về mảnh đất Đà lạt – Lâm Đồng và những sản vật làm ra từ mảnh đất lành này… và đất lành đó là chim muông hội tụ, là thú về, là sự sinh sôi nảy nở…

Những không gian hoa đặc sắc tại khu vực hồ Xuân Hương năm nay được các thành viên của Hiệp hội hoa Đà Lạt đảm nhiệm và được chia theo từng khu với khoảng 22 chủng loại hoa, lá trang trí thử nghiệm, được xây dựng như một tiểu công viên hoa gồm 7 tiểu cảnh nhỏ của 7 doanh nghiệp tham gia có hình dạng phối cảnh nhìn từ trên xuống là một cành hoa. Trong đó, một số loại hoa chậu có thể trưng bày ngoài trời, một số khác vì đặc tính riêng của từng loại hoa được trưng bày trong nhà kính. Đây là cơ hội để du khách tham quan và người sản xuất địa phương tìm hiểu các giống hoa mới, có khả năng thương mại cao tại Đà Lạt - Lâm Đồng đồng thời, cũng là cơ hội để các nhà sản xuất hoa và người kinh doanh hoa gặp gỡ, trao đổi buôn bán lẫn nhau.
 
Lễ hội hoa Đà Lạt mở ra cơ hội quảng bá những sắc hoa, cây lá và sản vật của Đà Lạt. Từ sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cũng như những tâm huyết của các doanh nghiệp kinh doanh hoa dành cho những tác phẩm nghệ thuật từ hoa lá, cây cỏ hứa hẹn mang đến cho không gian của lễ hội những màu sắc mới, tạo sự ấn tượng sâu sắc cho du khách tham quan và góp phần đưa thương hiệu hiệu hoa Đà Lạt bay xa !./.
 
lamdongtv.vn  
TIN LIÊN QUAN