Tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản
     
Sáng ngày 5/9, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam đã có buổi làm việc với ông Takahashi Ayumi, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam về tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới và các dự án mời gọi đầu tư phát triển du lịch của TP Cần Thơ.
 

Ông Trương Quang Hoài Nam xác định du lịch là ngành mũi nhọn nhưng còn nhiều khó khăn đồng thời xác định Nhật Bản là một thị trường trọng điểm nên mong muốn hai đơn vị sẽ tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, và Nhật Bản sẽ giới thiệu các nhà đầu tư hợp tác với Cần Thơ trên lĩnh vực du lịch. Cần Thơ là thủ phủ của miền Tây Nam Bộ, trung tâm kinh tế-xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với thế mạnh du lịch đặc thù là sông nước đô thị. Theo thống kê trong 8 tháng đầu năm 2017, Cần Thơ có trên 5,2 triệu lượt khách tham quan, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2016, khách quốc tế tăng 16%, tổng doanh thu gần 1.500 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Nam cho biết “Chúng tôi đón rất nhiều khách nhưng số ở lại chưa cao, đặc biệt khách quốc tế còn tương đối ít là do chưa có đường bay quốc tế, chưa có khu du lịch mang tầm cỡ quốc tế, chưa có nhà đầu tư đủ tiềm lực đầu tư vào các dự án du lịch cao cấp”. Hiện Cần Thơ đang kêu gọi đầu tư 4 dự án du lịch: Khu du lịch cồn Sơn, khu du lịch sinh thái cù lao Tân Lộc, khu du lịch vườn cò Bằng Lăng và khu du lịch sinh thái Phong Điền.
 
Ông Takahashi Ayumi cho biết, Nhật Bản không có khung cảnh miền quê sông nước như ở Cần Thơ. Nếu sau một ngày lao động mệt nhọc mà được nghỉ ngơi ở những khung cảnh như Cần Thơ giới thiệu thì không còn gì bằng. Thành phố Cần Thơ hiện đã có một số khách sạn nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, sắp tới có sân golf là rất thuận lợi vì người Nhật thích chơi golf, đặc biệt sân golf bên sông thế này họ rất thích. Năm 2016, Nhật Bản có hơn 740.000 lượt khách đến Việt Nam, chủ yếu tập trung tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng (ba địa phương có đường bay quốc tế trực tiếp đến Nhật Bản). Riêng thông tin về Cần Thơ, người Nhật vẫn chưa biết nhiều. Ông Takahashi Ayumi cam kết sẽ tăng cường trao đổi thông tin du lịch, cung cấp thông tin du lịch Cần Thơ đến với các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch của Nhật Bản. Ngoài ra, ông Takahashi Ayumi cũng chia sẻ thêm, Nhật Bản làm du lịch rất coi trọng “mặt trận truyền bá thông tin”.
 
Ngọc Bích
TIN LIÊN QUAN