Tăng cường kết nối du lịch Cần Thơ - An Giang - Bạc Liêu
     
Ngày 21/2, tại Cần Thơ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Hợp tác, mở rộng kết nối tour tuyến du lịch giữa 3 tỉnh, thành phố là Cần Thơ - An Giang - Bạc Liêu.
 
Các đại biểu đề xuất giải pháp cho kết nối phát triển du lịch giữa các tỉnh trong
khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Ánh Tuyết – TTXVN
 
Ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Cần Thơ nhấn mạnh: Cần Thơ, An Giang, Bạc Liêu đều là những địa phương có thế mạnh về du lịch. Tuy nhiên, do vị trí địa lý sát nhau, nên sẽ có những mô hình dịch vụ trùng nhau. Nếu các địa phương không biết kết hợp thành tour, tuyến du lịch sẽ không giữ chân được du khách, không thu hút du khách quay trở lại. Điều này dẫn tới doanh thu từ du lịch, đặc biệt là từ dịch vụ lưu trú sẽ bị sụt giảm đáng kể, không tương xứng với tiềm năng của các địa phương.
 
Đồng tình với quan điểm trên, ông Phạm Thế Triều, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch An Giang nêu ý kiến: An Giang mạnh về du lịch tâm linh với các điểm đến nổi tiếng như: Quần thể Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam (thành phố Châu Đốc), Núi Cấm (huyện Tịnh Biên), vùng Thất Sơn (huyện Tri Tôn)... Trong khi đó Cần Thơ lại thu hút khách ở mô hình du lịch kết hợp hội họp, do có hệ thống các nhà hàng, khách sạn sang trọng. Bạc Liêu lại có thế mạnh ở quần thể các kiến trúc cổ mang ý nghĩa lịch sử như: Nhà Công tử Bạc Liêu, Tháp cổ Vĩnh Hưng, Nhà thờ Tắc Sậy.... Trên cơ sở phân tích các thế mạnh đó, có thể thiết kế tour cho khách trải nghiệm nhiều loại hình dịch vụ du lịch, trong đó Cần Thơ sẽ đóng vai trò là nơi dừng chân, nghỉ dưỡng trong tuyến du lịch.
 
Còn ông Thái Quốc Lưu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu cho biết: Tỉnh Bạc Liêu có 5 ưu tiên trong phát triển kinh tế địa phương, trong đó du lịch đứng thứ 3, sau nông nghiệp công nghệ cao và năng lượng tái tạo. Năm 2019, tỉnh dành hơn 2,2 tỷ đồng thực hiện chương trình hành động du lịch. Tỉnh cũng phân bổ cho công tác quảng bá xúc tiến du lịch, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ du lịch, đặc biệt là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có thể đáp ứng tốt yêu cầu của các doanh nghiệp du lịch.
 
Với các hoạt động kết nối du lịch thành tour, tuyến giữa các địa phương được thực hiện nhằm tránh "dẫm chân" nhau trong cung cấp dịch vụ du lịch. Năm 2019, Cần Thơ kỳ vọng đón 8,5 triệu lượt khách, với tổng doanh thu ước đạt 4.200 tỷ đồng. An Giang mong muốn đón 9,2 triệu lượt khách, đạt doanh thu 5.500 tỷ đồng. Còn tỉnh Bạc Liêu phấn đấu doanh thu du lịch, dịch vụ sẽ đạt 2.200 tỷ đồng (tăng 35% so với năm 2018), đón tiếp trên 2,3 triệu khách du lịch (tăng 25% so với năm 2018).

Ánh Tuyết
TIN LIÊN QUAN