Tết Đoan Ngọ nên ăn gì?
     
Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch) hay còn gọi là Tết giết sâu bọ. Theo truyền thống vào ngày này mọi người hay ăn món gì? Mời các bạn cùng tourismcantho.vn cùng khám phá ngay sau đây nhé!
 
1. Cơm rượu nếp
 
 
Đầu tiên phải kể đến chính là món cơm rượu. Cơm rượu nếp là một món ăn tiêu biểu được chọn trong ngày Tết giết sâu bọ, được làm ra bằng cách nấu chín gạo nếp thành xôi, sau đó để nguội rồi ủ với men rượu. Cơm rượu nếp cái là món ăn khá bổ dưỡng cung cấp nhiều vitamin và các loại dưỡng chất cho cơ thể, hơn thế nữa nó còn giúp giải độc cơ thể. 
 
2. Bánh tro
 
 
Bánh tro được chế biến bằng cách ngâm gạo nếp với nước tro, sau đó gói với lá và luộc chín. Nếu như Tết Nguyên Đán có bánh chưng, bánh giày thì đối với một số nơi, bánh tro là loại bánh phổ biến trong mâm cơm cúng Tết Đoan Ngọ mùng 5/5. Loại bánh này còn có tính hàn (mát), dễ ăn, rất phù hợp với những người già, trẻ nhỏ, những người có bệnh nhiệt nóng, bánh gio còn giúp giảm bớt chất độc trong người, thanh nhiệt và hỗ trợ chữa một số bệnh như huyết áp, sỏi thận...
 
3. Thịt vịt
 
 
Thịt vịt chứa rất nhiều lượng vitamin, các chất có lợi cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt hiệu quả trong việc tăng cân, bên cạnh đó thịt vịt có tính mát, ngọt, có tác dụng làm chuyển động phong huyết, tăng thêm năng lượng. Do đó, trong ngày Tết Đoan Ngọ, khí trời oi bức, ăn thịt vịt có thể cân bằng nhiệt - hàn.
 
4. Chè trôi nước
 
 
Chè trôi nước được làm từ bột gạo nếp kết hợp với nhân là đậu xanh kèm nước đường hoặc nước cốt dừa, có tác dụng giải nhiệt tốt.
 
5. Trái cây
 
 
Các loại trái cây đúng mùa dịp Tết Đoan Ngọ như vải, mận, xoài, chôm chôm...cũng được nhiều gia đình lựa chọn.
 
MT (tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN