Hội thi Bánh dân gian Nam bộ chủ đề ″Hương vị bánh quê″
     
Nhiều loại bánh đã lâu không thấy xuất hiện trên thị trường lại có mặt ở Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ 2018 tại Cần Thơ.
 
Ban tổ chức tặng bằng khen cho các nghệ nhân làm bánh. Ảnh: Mỹ Trinh
 
Với chủ đề “Cội nguồn chiếc bánh quê hương”, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 7 năm 2018 diễn ra tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ từ 25 – 29/4 có khoảng 200 gian hàng, trong đó có hơn 100 gian hàng bánh dân gian và ẩm thực truyền thống.
 
Đây là sự kiện thường niên của TP. Cần Thơ nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị, tinh hoa văn hóa ẩm thực Nam bộ. Đã qua 7 lần tổ chức, đây thật sự là nơi để các nghệ nhân, doanh nghiệp tăng cường xây dựng, quảng bá các đặc sản dân gian Nam bộ; tạo điều kiện cho người dân địa phương và khách du lịch đến tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí.
 
Là một trong những hoạt động sôi nổi và hấp dẫn của lễ hội, hội thi Bánh dân gian Nam bộ với chủ đề "Hương vị bánh quê". Năm nay, hội thi thu hút 40 nghệ nhân của 20 đơn vị tham gia đến từ các tỉnh khu vực ĐBSCL dự thi 47 loại bánh.
 
Đặc biệt, trong số nhiều loại bánh dự thi có sự góp mặt của một số loại bánh lạ, ngon, được đánh giá là có nguy cơ thất truyền như: bánh khoai môn (Cần Thơ), bánh bầu (Sóc Trăng), bánh lồng cô (Kiên Giang)...Nhiều du khách đến lễ hội cũng vô cùng thích thú khi tại đây bắt gặp sự xuất hiện của nhiều loại bánh đã lâu không thấy xuất hiện trên thị trường.
 
Vào lễ bế mạc đêm 29/4, Ban giám khảo đã trao 12 huy chương Vàng, 24 huy chương Bạc cho các nghệ nhân, nhóm nghệ nhân tham gia Hội thi.
 
TTPTDL
TIN LIÊN QUAN