Ấn tượng lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2018 tại Cần Thơ
     
Sau 5 ngày diễn ra, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 7 năm 2018 được tổ chức tại thành phố Cần Thơ đã bế mạc vào tối 29/4. Được biết, lễ hội đã thu hút hơn 500.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm với doanh thu khoảng 250 tỷ đồng.
 
Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2018 thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: Mỹ Trinh
 
Qua 7 lần tổ chức, lễ hội đã trở thành nét đặc trưng của thành phố Cần Thơ, là điểm nhấn văn hóa ẩm thực của vùng, vừa mang nét truyền thống dân gian lại vừa mang tính hiện đại. Đây cũng là một trong những lễ hội thu hút đông đảo du khách đến tham quan và mua sắm; từ đó góp phần quảng bá, bảo tồn và phát triển các loại bánh dân gian Nam bộ; đồng thời góp phần phát triển du lịch cho thành phố Cần Thơ cũng như vùng ĐBSCL.
 
Năm nay, với chủ đề “Cội nguồn chiếc bánh quê hương”, lễ hội có nhiều hoạt động mới như tái hiện “Con đường bánh dân gian Nam Bộ” bằng tranh vẽ 3D sinh động, khu “Chè quê” giới thiệu gần 50 loại chèkhu buffet bánh dân gian Nam bộ với trên 50 loại bánh phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng thức của du khách.
 
Trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động phong phú khác như hội thảo “Công nghệ bảo quản và bao bì đóng gói bánh dân gian”, trình diễn thư pháp, thi trò chơi dân gian, thi hát về ẩm thực, đặc biệt hội thi bánh dân gian Nam bộ đã thu hút 20 đoàn nghệ nhân đến từ các tỉnh khu vực ĐBSCL tham gia với 47 món bánh.
 
Theo cảm nhận chung của nhiều du khách, lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm nay đã thành công khi tạo thêm nhiều hoạt động mới, món ăn đa dạng, phong phú, chất lượng, đúng nghĩa một lễ hội về ẩm thực truyền thống.
 
TTPTDL
TIN LIÊN QUAN