Cần Thơ khai mạc Sắc xuân miệt vườn năm 2018
     
Sáng 31-01, lễ khai mạc Sắc xuân miệt vườn lần thứ 11 năm 2018 đã chính thức diễn ra tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ và công viên Tao Đàn.
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc Sắc xuân miệt vườn năm 2018
 
Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng và mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018 và cũng là sự kiện thường niên của thành phố. Sự kiện diễn ra từ ngày 31/01/2018 đến hết ngày 04/02/2018 (nhằm ngày 15/12 – 19/12/2017 âm lịch).
 
Chương trình “Sắc xuân miệt vườn” giới thiệu đến khách tham quan nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc Việt, Hoa, Khmer, Chăm ở thành phố Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung thông qua các hoạt động trình diễn nghề thủ công truyền thống như đan đát, dệt chiếu, đan móc len, chạm khắc, làm đầu lân, dệt Chăm…; Trình diễn nghệ thuật truyền thống bao gồm: Đờn ca tài tử, hát bội của người Việt; Nghệ thuật viết thư pháp của người Việt; Nghệ thuật truyền thống của người Khmer; Ca múa truyền thống của người Hoa; Ca múa truyền thống của người Chăm…Ngoài ra còn có các hoạt động điểm nhấn như trình diễn chưng kết trái cây, thắt lá dừa trang trí, làm đồ chơi đất, nặn tò he, tạo hình nghệ thuật từ bong bóng, trình diễn trò chơi dân gian các dân tộc Việt, Hoa, Khmer gồm đẩy gậy, múa lân, nhảy dây, ô quan, đánh đũa và tổ chức gian hàng quảng bá du lịch thành phố Cần Thơ.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho biết Chương trình Sắc Xuân miệt vườn năm nay mở rộng về không gian trình diễn, tổ chức chương trình văn nghệ hàng đêm tại sân khấu của ngày hội nhằm phục vụ khách tham quan và tái hiện tiểu cảnh phiên chợ quê Nam bộ ngày Tết. Thông qua đó, Cần Thơ muốn chuyển tải những nét văn hóa đặc sắc của địa phương đến du khách trong và ngoài nước đồng thời tạo sân chơi bổ ích lành mạnh cho người dân.
 
TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN