Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2016
     
NDĐT – Năm 2016, ngành Du lịch nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Chính phủ để ưu tiên phục hồi và phát triển. Để góp phần vào việc phục hồi và phát triển ngành Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tiếp tục phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Cục Du lịch và TP Hà Nội tổ chức triển khai Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ tư (VITM Hanoi 2016) từ ngày 14-4 đến 17-4-2016.

NDĐT – Năm 2016, ngành Du lịch nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Chính phủ để ưu tiên phục hồi và phát triển. Để góp phần vào việc phục hồi và phát triển ngành Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tiếp tục phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Cục Du lịch và TP Hà Nội tổ chức triển khai Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ tư (VITM Hanoi 2016) từ ngày 14-4 đến 17-4-2016.

VITM Hà Nội 2016 đã chọn chủ đề “Việt Nam – Thiên đường du lịch biển, đảo”. Hàng ngn sản phẩm du lịch Việt Nam nói chung và du lịch biển đảo nói riêng sẽ được cung cấp tới các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, cho khách du lịch Việt Nam và nước ngoài. Tập trung giới thiệu du lịch biển đảo, VITM góp phần nâng cao sự độc đáo và tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam, góp phần thu hút mạnh hơn khách quốc tế đến Việt Nam, đồng thời tăng nhanh lượng khách nội địa đến các vùng biển đảo của Việt Nam.

Liên Bang Nga đã được chọn là Khách danh dự của Hội chợ VITM lần thứ 4, bởi nhu cầu tìm kiếm các tour du lịch của khách Nga đã có sự thay đổi không nhỏ và Việt Nam hiện đang xếp thứ tư trong danh sách các điểm đến được khách du lịch Nga tìm kiếm nhiều nhất. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng mời lãnh đạo Tổng Cục Du lịch Nga tới tham dự Lễ khai mạc Hội chợ, mời đoàn nghệ thuật Nga tới biểu diễn và mời đoàn FAM của Nga đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ.

Tại Hội chợ VITM 2016, Ban Tổ chức đã lựa chọn ba điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2016, bao gồm: TP Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ.

Hội chợ VITM 2016 có nhiều gian hàng lớn, số đơn vị đăng ký hơn 36m2 tăng hơn 20% (so với 2015).

Về phía các đơn vị trong nước: điển hình là hai cụm gian hàng của Khu vực Tây Bắc (500m2) và Tây Nguyên – Nam Trung Bộ (300m2), ngoài ra TP Hà Nội (144m2), Công ty Du lịch Hanoi Redtours (144m2), Vietravel (108m2), Tổng Cty DL Hà Nội (90m2), Vietnam Airlines (90m2), Saigontourist & FLC (cùng 72m2)…

Về phía các đơn vị nước ngoài có thể kể đến các gian hàng của: Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản và Thái-lan (đều hơn 72m2). Qua đó, cho thấy Hội chợ VITM đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, khẳng định là thương hiệu hàng đầu cho các doanh nghiệp du lịch.

Hội chợ VITM diễn ra nhiều sự kiện chuyên ngành như bốn hội thảo quốc tế và hơn 10 buổi họp báo – giới thiệu điểm đến và sản phẩm mới. Ngoài ra, tại VITM 2016, Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các doanh nghiệp du lịch theo các tiêu chí: cống hiến, sản phẩm du lịch đặc sắc…

Một số thông tin về Hội chợ VITM Hanoi 2016

Ngày 14-4: Hội chợ chỉ mở cửa cho các đơn vị triển lãm và khách mời đã đăng ký trước trên website chính thức của Hội chợ đến làm việc, ký kết hợp đồng hợp tác.

Ngày 15 đến 17-4: Hội chợ mở cửa tự do cho công chúng đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch.

Hội chợ VITM được bảo trợ của Bộ VH-TT-DL và UBND TP Hà Nội.

Phái đoàn Liên hiệp châu Âu hỗ trợ cho VITM thông qua sự tham gia của Chương trình Phát triển Du lịch có trách nhiệm ESRT. Chương trình đã hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hỗ trợ kỹ thuật trong công tác tổ chức Hội chợ. Năm 2016, Chương trình đã tập trung hỗ trợ xây dựng Ngôi nhà Tây Bắc, một định hướng mới cho tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch ở Việt Nam.

VITM Hà Nội 2016 có sự chỉ đạo, hỗ trợ và tham gia của Ban Chỉ đạo Tây Bắc. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã chọn vùng Tây Bắc là Điểm đến của Du lịch Việt Nam.

VITM Hà Nội 2016 tiếp tục nhận được sự tài trợ có hiệu quả của hai Nhà tài trợ Kim cương là Vietnam Airlines và Hãng bia Sagota.

THIÊN HƯƠNG

Nguồn: Nhân dân điện tử

TIN LIÊN QUAN