Khai mạc Lễ hội Ok Om Bok của đồng bào Khmer TP. Cần Thơ năm 2017
     
Tối 01-11 tại quận Ô Môn diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, Thể thao và Du lịch Quận Ô Môn - Lễ hội Ok Om Bok của đồng bào Khmer TP. Cần Thơ lần thứ nhất năm 2017.
 
Khai mạc lễ hội Ok Om Bok tại Cần Thơ năm 2017. Ảnh: sưu tầm

Lễ hội Ok Om Bok của đồng bào Khmer được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ phối hợp với UBND Quận Ô Môn tổ chức lần đầu tiên quận Ô Môn - nơi có nhiều đồng bào Khmer sinh sống tại thành phố Cần Thơ. Đây là một trong những hoạt động chính của địa phương nhằm giới thiệu, quảng bá cho du khách gần xa biết đến Cần Thơ, hiểu được những nét đặc trưng văn hóa của bà con dân tộc Khmer, cũng như bản sắc văn hóa của các dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn thành phố.

Lễ hội có nhiều hoạt động như: trình diễn nhạc ngũ âm của đồng bào Khmer, liên hoan văn nghệ tổng hợp và trình diễn thời trang dân tộc, các trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào Khmer; hội thi trang trí mâm ngũ quả và hoa nghệ thuật…nhằm giới thiệu cho khách tham quan về các loại bánh dân gian, các trang phục, vật dụng hàng ngày, các đặc trưng văn hóa của các dân tộc./.
 
Cầm Thi
TIN LIÊN QUAN