Thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ giỗ lần thứ 145 của cụ Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa
     
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào năm mới và “Mừng Đảng quang vinh – Mừng Xuân Đinh Dậu 2017”,…

 

Nm trong chui các hot đng chào năm mi và “Mng Đng quang vinh – Mng Xuân Đinh Du 2017”, thành ph Cn Thơ t chc L gi ln th 145 ca c Th khoa Bùi Hu Nghĩa ti Khu tưởng nim Th khoa Bùi Hu Nghĩa, phường Bình Thy, qun Bình Thy, thành ph Cn Thơ. L gi s bt đu t 7:00 ngày 15/02/2017 đến hết ngày 16/02/2017 (nhm ngày 19 – 20 tháng Giêng năm Đinh Du).

Screenshot (21)

Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa (1807 – 1872), là một trong những danh nhân văn hóa của đất Cần Thơ được nhân dân cả nước tôn trọng. Cuộc đời và sự nghiệp của Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa là tấm gương sáng về sự công minh, chính trực, hết lòng vì dân, vì nước. Sau khi ông mất, nhân dân trong vùng ngưỡng mộ tài năng và đức độ nên đã lập thần chủ, bài vị và tổ chức lễ giỗ trang trọng vào ngày 20 tháng Giêng hằng năm.

Khu tưởng niệm là di tích lưu niệm doanh nhân, đã được Bộ Văn hóa – Thông tin xếp hạng di tích cấp quốc gia năm 1994 tọa lạc tại đường Huỳnh Mẫn Đạt, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Việc tổ chức lễ giỗ Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa là để ghi nhận tấm lòng yêu nước thương dân của cụ Thủ khoa. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động để giáo dục truyền thống noi gương cụ Thủ khoa đối với thế hệ mai sau.

Đến với sự kiện này, Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ tham gia tổ chức gian hàng nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, địa điểm, sản phẩm du lịch cũng như các dịch vụ du lịch của thành phố Cần Thơ đến với du khách cũng như góp phần giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc và tinh thần hiếu học của các vị tiền nhân.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động như: Trưng bày, phục vụ thư viện lưu động, trình diễn và hướng dẫn viết thư pháp cho học sinh, các hoạt động thể dục thể thao và các loại hình nghệ thuật như ca, múa, nhạc, ca cổ, ngâm thơ, chặp cải lương… góp phần trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Nguồn: Trung tâm Phát triển Du lịch

TIN LIÊN QUAN