Bế mạc Lễ hội Văn hóa - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản tại Cần Thơ
     
Tối 4/11, tại Cần Thơ, Lễ hội Văn hóa - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 4/2018 đã chính thức bế mạc sau ba ngày diễn ra sôi nổi.
 
 
Theo ghi nhận của phóng viên, dù đã là ngày thứ 3 diễn ra sự kiện, nhưng "sức nóng" của lễ hội vẫn còn cao, nhiều hoạt động phong phú đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, mua sắm.
 
Trong ba ngày qua, bên cạnh sự trình diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ, còn có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản như: ca sĩ Tomoko Kawaguchi, nhóm nhạc Kobobuki, các linh vật đại diện của các tỉnh của Nhật Bản, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham gia hàng ngày. Các hoạt động trên sân khấu đa dạng và nhiều màu sắc như: các tiết mục múa, hát, nhảy hiện đại, các cuộc thi nấu ăn, thi sắc đẹp và thi hóa trang vô cùng độc đáo.
 
Bên cạnh các hoạt động thương mại, khu vực gian hàng của Nhật Bản cũng là nơi giới thiệu đến người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long những nét đặc sắc trong văn hóa của Nhật Bản như: múa yosakoi truyền thống, nghệ thuật bánh ngọt Wagashi, võ thuật, thể dục dụng cụ, thơ Haiku, thư pháp và nghệ thuật xếp giấy Origami.
 
Về phía chủ nhà, các gian hàng Việt Nam tại Nhà trung tâm và chương trình sân khấu cũng giới thiệu lại các bạn bè Nhật Bản những hình ảnh đậm đà bản sắc dân tộc, làm nên tên tuổi của người dân Nam Bộ như: biểu diễn đờn ca tài tử, trưng bày các hiện vật, nhạc cụ, trình diễn chế biến các món ăn dân gian, quảng bá hình ảnh du lịch miền sông nước và võ thuật Vovinam của Việt Nam. Đặc biệt, còn có chương trình triển lãm tranh ảnh Nhật Bản.
 
Bà Huỳnh Thiên Trang, Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ cho biết: Lễ hội Văn hóa - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 4/2018 thành công ngoài mong đợi, với các hoạt động điểm nhấn như: Lễ công bố Khu công nghiệp hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, Hội chợ việc làm Nhật Bản...
 
Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra Hội thảo khoa học Quốc tế giao lưu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản, đồng bằng sông Cửu Long – thành phố Cần Thơ năm 2018 và Diễn đàn Hợp tác Kinh doanh Nhật Bản – Mekong. Các sự kiện này nhận được nhiều sự quan tâm của đoàn doanh nghiệp và đại diện chính quyền địa phương, cùng trao đổi thảo luận sôi nổi, đưa ra các phương án hiệu quả cho việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh doanh và thu hút đầu tư của Nhật Bản vào Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, thành phố Cần Thơ nói riêng. Trong khuôn khổ sự kiện đã có hơn 40 doanh nghiệp được kết nối thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, xử lý nước thải, mỹ phẩm, phân phối, bán lẻ…
 
Lễ hội Văn hóa - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 4/2018 đã thu hút hơn 150 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, trong đó có 120 khách đến từ Nhật Bản trên chuyến chuyên cơ bay thẳng từ Sân bay Narita (Nhật Bản) đến Sân bay quốc tế Cần Thơ.
 
vtv.vn
TIN LIÊN QUAN