Cần Thơ giao lưu quảng bá du lịch
     
Chương trình giao lưu văn hóa, thương mại VN - Nhật Bản lần thứ 4 năm 2018 sẽ khai diễn tại TP.Cần Thơ từ ngày 2 - 4.11, tiếp tục mở ra cơ hội cho ngành du lịch phát triển bền vững.
 
Các hoạt động chính của CTGL đều diễn ra tại công viên Lưu Hữu Phước. Ảnh: Quang Minh Nhật
 
Nhiều hoạt động thiết thực

Ông Phạm Thế Vinh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ, cho biết chương trình giao lưu văn hóa, thương mại VN - Nhật Bản (CTGL) năm nay tiếp tục giới thiệu văn hóa đặc trưng của TP.Cần Thơ nói riêng và VN nói chung đến với đông đảo quan chức, doanh nghiệp, du khách Nhật Bản (NB). Thông qua giao lưu, nhân dân 2 nước càng thêm gần gũi, hiểu biết lẫn nhau và biến văn hóa thành sức mạnh mềm trải đường cho hợp tác kinh tế phát triển. Về đầu tư, CTGL sẽ tăng cường các hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp VN và NB, giới thiệu những dự án dành cho đối tác NB. Sự kiện đặc biệt này dự kiến thu hút khoảng 120 ngàn lượt khách trong và ngoài nước tham quan, mua sắm. Lần đầu tiên chuyến bay trực tiếp từ Tokyo đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ chở theo các doanh nghiệp NB tham gia CTGL. Chuyến bay mở ra nhiều điều tốt lành cho giao thương VN - NB thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và hội chợ chợ triển lãm Cần Thơ, CTGL gồm có biểu diễn văn hóa nghệ thuật, triển lãm ảnh, khai trương văn phòng trung tâm khai thác công nghệ thông tin giữa Trường ĐH Cần Thơ và các doanh nghiệp NB, kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao VN - NB, khai diễn hội chợ nông nghiệp quốc tế VN, khởi công dự án khu công nghiệp VN - NB, diễn đàn hợp tác kinh doanh NB - Mekong, hội chợ việc làm NB, hội thảo giao lưu văn hóa Việt - Nhật, hội thảo xúc tiến du lịch NB, tham quan chợ nổi Cái Răng và vườn trái cây…
 
Du lịch nối nhịp cầu

Ông Nguyễn Hoàng Ơn, Giám đốc Trung tâm phát triển du lịch TP.Cần Thơ, cho hay CTGL năm nay phần lớn các hoạt động đều diễn ra tại công viên Lưu Hữu Phước (Q.Ninh Kiều) - trung tâm TP.Cần Thơ. Tham gia CTGL, gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch TP.Cần Thơ hiện diện nơi dễ tìm nhất. Những hình ảnh nổi bật như bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, cầu đi bộ Ninh Kiều, vườn cò Bằng Lăng, làng nghề truyền thống…được sử dụng làm vách chính gian hàng nhằm tạo không gian du lịch đẹp mắt, mang nét đặc trưng của TP.Cần Thơ, đô thị miền sông nước hiền hòa. Gian hàng sẽ cung cấp cho du khách bản đồ du lịch, tờ rơi, tờ gấp, tài liệu quảng bá du lịch... cùng những thông tin liên quan khách sạn, nhà hàng, khu ẩm thực, điểm vui chơi, nơi giải trí. Cũng tại gian hàng du lịch sẽ trưng bày nhiều món quà lưu niệm độc đáo như mô hình cầu Cần Thơ, xuồng Nam bộ, hoa đất sét, túi, móc khóa... để du khách chọn lựa. Gian hàng cũng là nơi thường xuyên tổ chức hoạt náo giới thiệu du lịch Cần Thơ và tặng quà lưu niệm du khách tham quan.

Theo ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ, công viên Lưu Hữu Phước những ngày diễn ra CTGL còn có gian hàng trưng bày các hình ảnh hoạt động văn hóa nghệ thuật, hiện vật, nhạc cụ dân tộc. Gian hàng ẩm thực là nơi tổ chức biểu diễn cách chế biến các món ăn đặc sản của Cần Thơ và vùng Nam bộ. Đêm 3.11, sân khấu chính tại công viên Lưu Hữu Phước sẽ có chương trình biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống đặc trưng Nam bộ như trích đoạn cải lương, chập cải lương, dân ca Nam bộ. CTGL lần này còn có gian hàng trưng bày huy chương, cúp, cờ liên quan đến thành tích của bộ môn võ thuật Vovinam Cần Thơ và Vovinam VN. “CTGL tiếp tục mở ra hội tốt cho du lịch TP.Cần Thơ phát triển nhanh, bền vững. 9 tháng qua ngành du lịch TP.Cần Thơ đón hơn 6,7 triệu lượt khách, đạt 83,8% so KH, tăng 10,7% so cùng kỳ năm 2017. Các cơ sở du lịch phục vụ gần 2 triệu lượt khách, đạt 81% KH, tăng 15,7% so cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch 2.682 tỉ đồng, đạt 76,6% kế hoạch năm (KH), tăng 17% so cùng kỳ năm trước”, ông Phường cho biết thêm.
 
Quang Minh Nhật