Cần Thơ sẽ tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 6
     
Ngày 29/11, UBND thành phố Cần Thơ cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung tâm Xúc…

 

Ngày 29/11, UBND thành phố Cần Thơ cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm thành phố đã có buổi làm việc về công tác chuẩn bị và phối hợp tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 6 năm 2017.
Ảnh minh họa – Nguồn: banhdangian.cantho.gov.vn

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 6 với chủ đề “Tình đất tình người phương Nam” sẽ bắt đầu mở cửa phục vụ từ 19 giờ ngày 6/4/2017 đến 19 giờ ngày 9/4/2017 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ. Lễ hội có sự tham gia của các nghệ nhân, các cơ sở sản xuất thủ công, các doanh nghiệp sản xuất bánh dân gian, các nhà hàng, khách sạn của Nam bộ với quy mô 150 gian hàng cùng hơn 200 loại bánh dân gian và các món ăn đặc sản vùng miền trong nước. Đặc biệt, Lễ hội còn có sự góp mặt của 50 gian hàng gồm các loại bánh truyền thống từ các nước thuộc khu vực ASEAN. Dự kiến, Lễ hội sẽ thu hút trên 160.000 lượt khách tham quan.

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động như: nghệ nhân trình diễn nghệ thuật làm bánh và phục vụ các món bánh dân gian; cuộc thi làm bánh ngon dân gian cho các địa phương tham gia; các trò chơi dân gian và biểu diễn đờn ca tài tử; quảng bá điểm đến du lịch – ẩm thực Cần Thơ; biểu diễn nhạc cụ truyền thống và múa dân gian các nước ASEAN. Đặc biệt, điểm nhấn của Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ là gian hàng triển lãm các loại bánh dân gian Nam bộ và đặc sản các vùng miền và Hội thảo “kết nối bánh dân gian vào nhà hàng, khách sạn và du lịch”.

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhấn mạnh, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ là sự kiện mang thương hiệu mà địa phương cần phải gìn giữ và phát huy ngày một tốt hơn. UBND thành phố giao nhiệm vụ cho các đơn vị sở, ngành kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, chất lượng của các đơn vị tham gia, đảm bảo sản phẩm, sự kiện tổ chức phản ánh đúng tinh thần của Lễ hội, đề cao giá trị truyền thống và làm nổi bật thế mạnh của văn hoá ẩm thực Cần Thơ và Nam bộ. Đồng thời, khẩn trương thực hiện công tác thông tin tuyên truyền; chuẩn bị tốt khâu mặt bằng, trang trí, cơ sở vật chất; sớm hoàn chỉnh kịch bản phần lễ hội của đêm khai mạc và bế mạc; chuẩn bị tốt công tác lễ tân hậu cần.

 

Nguồn: Hồng Giang

TIN LIÊN QUAN