Du lịch Việt Nam: Nhiều nét mới trong Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 6
     
Ngày 14/2, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Cần Thơ phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến…

 

Ngày 14/2, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Cần Thơ phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ Triển lãm họp triển khai việc tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 6 năm 2017.

Du lich Viet Nam: Nhieu net moi trong Le hoi Banh dan gian Nam bo lan thu 6 - Anh 1

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2015. Ảnh: CAND

Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm thành phố, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 6 sẽ có nhiều điểm mới, được cải tiến, rút kinh nghiệm từ 5 lần tổ chức trước.

Điểm mới trước nhất là sự di chuyển địa điểm tổ chức từ Vòng xoay Cái Khế về trong khuôn viên Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ Triển lãm thành phố. Điều này sẽ giúp cho công tác quản lý trật tự, giảm ô nhiễm khói bụi tốt hơn.

Năm nay, các gian hàng bánh của các tỉnh miền Bắc, miền Trung sẽ chỉ tham gia với vai trò giao lưu, không thuộc đối tượng được dự thi giải “Bánh ngon Nam bộ”.

Các gian hàng bánh dân gian Nam bộ sẽ được ưu tiên trưng bày ở khu A (khu chính) thay vì rải rác như năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên xác định rõ giá trị văn hóa của bánh dân gian Nam bộ qua ba yếu tố được thể hiện trong lễ hội: văn hóa làm bánh – văn hóa bán bánh – văn hóa thưởng thức bánh.

Đặc biệt, lễ hội năm nay còn có sự tái hiện bộ sưu tập dụng cụ làm bánh truyền thống tại khu trưng bày bánh. Một điểm mới nữa của lễ hội bánh năm nay là sự tham gia của gian hàng Bộ Du lịch Campuchia với tư cách khách mời danh dự.

Chủ đề lễ hội sẽ được chọn giữa “Hương vị phương Nam” hoặc “Vị ngọt phương Nam” thay cho chủ đề cũ “Tình đất, tình người phương Nam”, với mục đích làm rõ hơn ý nghĩa của lễ hội bánh đặc trưng Nam bộ này.

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 6 năm 2017 sẽ bắt đầu mở cửa phục vụ từ 19 giờ ngày 6/4/2017 đến 19 giờ ngày 9/4/2017 với sự tham gia của 200 gian hàng, trong đó có 100 gian hàng bánh dân gian Nam bộ và 100 gian hàng đặc sản các vùng miền khác trong cả nước cũng như nước ngoài, cùng các gian trưng bày sản phẩm công nghiệp phụ trợ cho bánh dân gian.

Dự kiến, Lễ hội sẽ thu hút trên 160.000 lượt khách tham quan.

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động: nghệ nhân trình diễn nghệ thuật làm bánh và phục vụ các món bánh dân gian; cuộc thi làm bánh ngon dân gian cho các địa phương tham gia; các trò chơi dân gian và biểu diễn đờn ca tài tử.

Hoạt động quảng bá điểm đến du lịch – ẩm thực Cần Thơ cũng sẽ dĩen ra tại lễ hội bên cạnh các hoạt động biểu diễn múa lân sư rồng, múa tưởng nhớ các vị vua Hùng, biểu diễn nhạc cụ truyền thống và múa dân gian các nước ASEAN.

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhấn mạnh, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ là sự kiện mang thương hiệu vùng mà địa phương cần phải gìn giữ và phát huy ngày một tốt hơn.

Các sở, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ để kiểm soát nguồn gốc, chất lượng thực phẩm của các đơn vị tham gia, đồng thời đảm bảo công tác hậu cần về giao thông, nơi lưu trú… cho khách tham quan được ổn định; kiên quyết không có tình trạng chặt chém, thực phẩm bẩn… trong suốt thời gian diễn ra lễ hội./.

Nguồn: baomoi.com

TIN LIÊN QUAN