Tháng 3 - đi hội sách ở Cần Thơ
     
Ban tổ chức Hội sách TP. Cần Thơ cho biết:
 
- Hội sách TP. Cần Thơ đã trở thành một hoạt động định kỳ 2 năm một lần tại TP. Cần Thơ (năm lẻ), xen kẽ với Hội sách tại TP. Hồ Chí Minh (năm chẵn). Qua đó, góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa của thành phố, tạo điều kiện để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực in, phát hành sách, các tác giả và bạn đọc có dịp giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Hội sách TP. Cần Thơ lần thứ II – 2017 có chủ đề “Sách – Văn hóa, phát triển và hội nhập”, là hoạt động thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2017, đặc biệt là Ngày sách Việt Nam 21/4; đồng thời, nhằm tuyên truyền giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Cần Thơ và lịch sử, văn hóa Nam bộ; thu hút khách du lịch, bạn đọc trong và ngoài nước đến với Hội sách, góp phần tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Theo kế hoạch, Hội sách diễn ra trong 7 ngày tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), từ ngày 25/3/2017 đến hết ngày 31/3/2017. Lễ Khai mạc vào lúc 19 giờ đến 20 giờ, ngày 25/3/2017. Lễ Bế mạc vào lúc 19 giờ đến 20 giờ, ngày 31/3/2017.
 
Hội sách 2017 tại TP. Cần Thơ
Hội sách Cần Thơ năm 2017 – Ảnh: hoisach.cantho.gov.vn
 
Dự kiến Hội sách có khoảng 350 gian hàng với hơn 100 đơn vị hoạt động trên lĩnh vực xuất bản, in, phát hành sách và các công ty hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, truyền thông trong và ngoài nước tham gia. Hội sách là họp điểm văn hóa, là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị, các tác giả, soạn giả với bạn đọc; tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách…
Hội sách lần này còn tổ chức trưng bày, triển lãm các bản đồ, hiện vật, tư liệu, hình ảnh, ấn phẩm, xuất bản phẩm về biển, đảo để nhân dân và bạn bè quốc tế hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Cao Nguyễn
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số Xuân 2017
TIN LIÊN QUAN