Hà Giang quảng bá du lịch tại Cần Thơ
     
Ngày 6-4, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch “Sắc màu Hà Giang” tại TP Cần Thơ. Đây là hoạt động kết nối tour, tuyến, giao lưu hợp tác du lịch giữa Hà Giang, vùng Tây Bắc với TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL; tìm giải pháp thu hút khách hai chiều cho hai địa phương và vùng liên kết. Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục trưởng Tổng cục du lịch, đến dự.
 
 
Đặc sản cam sành của Hà Giang được giới thiệu tại hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch “Sắc màu Hà Giang”.
 
3 tháng đầu năm 2018, du lịch Hà Giang đón trên 270.000 lượt khách, trong đó có khoảng 59.950 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 225,8 tỉ đồng, tăng khoảng 17% so với cùng kỳ năm 2017. Hà Giang được biết đến với nhiều loại hình du lịch trải nghiệm: khám phá di tích lịch sử văn hóa, lễ hội, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm… Du lịch Hà Giang thu hút du khách bởi những nét sinh hoạt đặc sắc từ phiên chợ vùng cao, đặc sản, ẩm thực đa dạng. Đặc biệt, cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận là “Công viên địa chất toàn cầu” năm 2010, cũng là điểm được quy hoạch trở thành Khu du lịch quốc gia trong chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến 2020, tầm nhìn 2030. Hà Giang có hai chương trình phát triển du lịch vòng cung Đông Tây Bắc: nhóm hợp tác phát triển 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và nhóm 6 tỉnh Việt Bắc với hành trình “Qua những miền di sản Việt Bắc”; đồng thời có nhiều dự án du lịch trọng điểm đang được đầu tư.
 
Sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ là đơn vị thứ ba được UBND tỉnh Hà Giang chọn tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch “Sắc màu Hà Giang”, nhằm kết nối với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, tạo sức hút mới cho du khách dựa trên sự đa dạng về văn hóa. Hội nghị cũng đã thảo luận những giải pháp để giải quyết những khó khăn, cũng như định hướng sự phát triển du lịch Hà Giang - Cần Thơ, vùng Tây Bắc - ĐBSCL.
 
Dịp này, Hiệp hội du lịch, Trung tâm phát triển du lịch, các đơn vị lữ hành giữa hai địa phương cũng ký kết biên bản hợp tác.
 
Nguồn: Ái Lam
TIN LIÊN QUAN