Hàng không Việt mở nhiều đường bay mới
     
Nhằm kích cầu du lịch trước mùa cao điểm hè 2020, các hãng hàng không đã mở thêm nhiều đường bay mới, tung khuyến mại vé chỉ từ 36.000 đồng.
 
Với mục tiêu phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa và kích cầu hành khách sau dịch, Bamboo Airways mở thêm 4 đường bay mới, kết nối Thanh Hóa với Quy Nhơn và Phú Quốc; Vinh với Quy Nhơn; Hà Nội với Côn Đảo.
 
Theo đó, đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn được hãng khai thác với tuần suất 4 chuyến khứ hồi/ tuần vào các ngày thứ 3, 5, 6 và Chủ nhật, khởi hành lúc 10h10 tại Cảng hàng không Phù Cát và 12h25 tại sân bay Thọ Xuân; đường bay Vinh - Quy Nhơn với tần suất 3 chuyến/ tuần vào thứ 2, 4 và thứ 7. Thời gian bay dự kiến khoảng 1 giờ 30 phút. Hai chặng này có giá vé từ 199.000 đồng (chưa gồm thuế, phí).
 
Chặng bay Thanh Hóa - Phú Quốc dự kiến được khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi/ tuần vào các ngày thứ 2, 4 và thứ 7, khởi hành lúc 9h50 tại Phú Quốc và 12h35 phút tại Thanh Hóa, giá vé từ 399.000 đồng. Đặc biệt, trung tuần tháng 7, hãng dự kiến khai trương thêm đường bay kết nối Hà Nội với Côn Đảo.
 
Việc đưa vào khai thác thêm 4 đường bay mới trong tháng 7 đã nâng tổng đường bay đang khai thác lên gần 30, với tổng tần suất khai thác khoảng 100 chuyến mỗi ngày, đạt 70% tần suất khai thác so với thời điểm trước khi dịch xảy ra.
 
Do nhu cầu đi lại của người dân và du khách tăng, các hãng hàng không đã mở thêm nhiều đường bay
để đáp ứng nhu cầu đi lại. Ảnh: Nguyễn Nam.
 
"Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang từng bước phục hồi mạnh mẽ sau dịch, việc đưa vào khai thác đường bay mới có ý nghĩa quan trọng trong việc đón đầu nhu cầu vận chuyển hành khách", ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways nói.
 
Ông Trọng nhận định đường bay hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, qua đó tăng cường kết nối giao thương, du lịch giữa khu vực miền bắc Trung bộ với duyên hải Nam Trung Bộ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
 
Hãng cũng liên tục xây dựng các gói sản phẩm thẻ bay, combo... với nhiều ưu đãi hấp dẫn để kích cầu, đón đầu nhu cầu di chuyển của hành khách. Đơn cử như các chặng bay khởi hành vào ngày thứ 4 hàng tuần từ Hà Nội, Hải Phòng đi TP HCM hay TP HCM đi Vinh với giá vé 99.000 đồng; vé Hà Nội - Đà Nẵng giá 45.000 đồng; vé Hà Nội/ TP HCM - Buôn Mê Thuột/ Quy Nhơn giá 36.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí). Áp dụng cho thời gian bay từ ngày 7/9 đến ngày 25/12/2020.
 
Trước đó, trong tháng 6, Vietnam Airlines cũng đưa vào khai thác các chặng bay từ Vinh, Hải Phòng, Thanh Hóa đi Phú Quốc, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Quy Nhơn, nâng tổng số đường bay nội địa của hãng lên 52 chặng.
 
Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, đây đều là các đường bay kết nối với những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam. Đồng thời nâng tần suất khai thác các chuyến bay của hãng lên khoảng 300 chuyến mỗi ngày, vượt so với cùng kỳ năm 2019.
 
Theo đó, từ khi kết thúc giãn cách xã hội vào 23/4, hãng đã vận chuyển hơn nửa triệu lượt khách bay nội địa. Công suất ghế trên các đường bay Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - TP HCM/ Đà Nẵng luôn đạt khoảng 90%.
 
Vietjet Air cho biết đã khai thác trở lại toàn bộ mạng bay nội địa như trước với 53 đường bay, hơn 300 chuyến mỗi ngày, công suất ghế đạt khoảng 90%. "Dự kiến đến khoảng giữa tháng 7, hãng sẽ tăng tải các chuyến bay Hà Nội đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân và du khách", đại diện hãng nói.
 
Trong khi đó, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) cũng đã khai thác trở lại gần như toàn bộ các đường bay mà hãng đang khai thác. Đặc biệt, chặng bay TP HCM đi Côn Đảo tăng thêm từ 5 đến 10 chuyến, nâng tổng số chuyến bay cuối tuần lên 15 - 20 chuyến/ ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách. Bình thường mỗi ngày công ty khai thác 10 chuyến bay.
 
Theo ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, so với cao điểm dịp Tết 2020, một số đường bay nội địa đã đạt công suất 80%. Một số hãng đã phục hồi trở lại như trước dịch, không chỉ tăng bay các chặng truyền thống, mà đang mở thêm các đường bay nội địa mới.
 
Nguyễn Nam
https://vnexpress.net/
TIN LIÊN QUAN