Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 8,5 triệu lượt
     
Tổng cục Thống kê cho biết Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế, lượng khách liên tục đạt mức trên 1 triệu lượt người mỗi tháng kể từ đầu năm.
 
Khách du lịch quốc tế mua các sản phẩm lưu niệm tại Hàng Bông, Hà Nội.
(Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
 
Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/6 cho biết Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế, lượng khách liên tục đạt mức trên 1 triệu lượt người mỗi tháng kể từ đầu năm.
 
Tính chung sáu tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 8,5 triệu lượt người, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó tăng cao nhất là khách đến bằng đường bộ gần 25%, tiếp đến là đường hàng không tăng 4,5%.
 
Tuy nhiên, theo phân tích của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đang có xu hướng giảm dần, tháng 6 có lượng khách quốc tế thấp nhất kể từ đầu năm đến nay. So với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6 chỉ tăng 0,2%. Trong đó khách đến từ châu Á chiếm phần lớn lượng khách đến Việt Nam giảm 0,4%; từ châu Đại dương giảm 6%. Trong khi khách đến từ châu Âu tăng 2,3%; từ châu Mỹ tăng 7,4% và từ châu Phi tăng 6,9%. Tốc độ tăng lượng khách trong sáu tháng đầu năm nay thấp hơn so với mức tăng giai đoạn 2016-2018.
 
Mục tiêu của du lịch Việt Nam trong năm 2019 là đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, quyết tâm về đích trước một năm so với mục tiêu Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là đón, thu hút 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa. Do đó, ngay từ đầu năm 2019, Tổng cục Du lịch liên tục thực hiện nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm.
 
Trong tháng 6, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế BITE tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây là hoạt động triển khai kế hoạch tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam nhằm duy trì tăng trưởng khách từ thị trường quan trọng Trung Quốc. Hiện Bắc Kinh là thị trường trung chuyển khách lớn nhất tại khu vực Hoa Bắc, việc tham gia hội chợ lần này cũng góp phần khẳng định hình ảnh du lịch Việt Nam đồng thời tăng cường sự kết nối tại khu vực này.
 
Theo Tổng cục Du lịch, tham gia Hội chợ BITE tại Bắc Kinh lần này, ngành du lịch Việt Nam tập trung quảng bá bốn dòng sản phẩm gồm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái và du lịch đô thị. Trong đó, du lịch biển đảo ưu tiên vào nghỉ dưỡng biển tham quan, thể thao và sinh thái biển. Sản phẩm du lịch văn hóa định hướng gắn di sản và lễ hội tham quan. Du lịch sinh thái chú trọng vào khám phá hang động, sinh thái nông nghiệp, nông thôn. Sản phẩm du lịch đô thị khai thác giá trị văn hóa, lối sống đô thị, phát triển sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường.
 
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đang chủ trì tổ chức chương trình roadshowgiới thiệu du lịch Việt Nam và Lễ hội Văn hóa-du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm đưa “Vẻ đẹp bất tận - Timeless Charm” của đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn nữa với bạn bè Hàn Quốc...
 
Theo Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)
TIN LIÊN QUAN