Khai mạc đường hoa nghệ thuật Tết Tân Sửu tại Cần Thơ
     
Tối 08-02 (nhằm 27 tháng Chạp), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức khai mạc đường hoa nghệ thuật “Mừng Ðảng quang vinh - Mừng Xuân Tân Sửu 2021”. Đường hoa được thiết kế tại Đường cặp sông Hậu (đoạn từ nhà hàng Lúa Nếp đến nhà hàng Hoàng Tử), phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ và mở cửa cho du khách tham quan đến ngày 16-02 (mùng 5 Tết).
 
Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố và các đại biểu tham quan đường hoa
 
Đường hoa nghệ thuật được tổ chức nhằm phục vụ nhân dân vui xuân đón tết đồng thời nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban tổ chức đã lập khu vực kiểm tra y tế để đo thân nhiệt, sát khuẩn và yêu cầu khách tham quan thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi tham quan tại hai cổng đường hoa.
 
Du khách thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi tham quan đường hoa
 
Đường hoa có chiều dài khoảng 240 mét, ngang khoảng 20m, với không gian thoáng đãng, rộng rãi, thân thiện với môi trường, kết hợp với cảnh quan công viên sông Hậu tạo nên một tổng thể đẹp cho đường hoa. Đường hoa được thiết kế, sắp đặt hài hòa với các yếu tố màu sắc, nước, gió, kết hợp các mô hình với hơn 57.000 giỏ hoa, cây cảnh thuộc 50 chủng loại được huy động từ các làng hoa của các thành phố Cần Thơ, Sa Đéc, Đà Lạt và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ðường hoa được thiết kế và thi công bằng những chất liệu thân thiện môi trường, khá nhiều mô hình chuyển động hấp dẫn, thu hút khách tham quan. Công trình này gồm năm phần: Cổng chính (mô hình trâu vàng), đoạn 1 (chủ đề “Cần Thơ mừng Đảng, mừng Xuân mới”), đoạn 2 (chủ đề “Cần Thơ thành tựu mới, niềm vui mới”), đoạn 3 (chủ đề “Cần Thơ khát vọng vươn lên”) và cổng phụ.
 
Du khách ghé tham quan và nhận thông tin ấn phẩm du lịch Cần Thơ
 
Việc tổ chức đường hoa nhằm tạo không gian vui chơi, thưởng ngoạn cho người dân thành phố và du khách trong dịp tết Nguyên đán, góp phần làm cho không khí của thành phố trở nên vui tươi, phấn khởi trong những ngày Tết. Đồng thời tạo ra sản phẩm du lịch thu hút du khách từ các tỉnh, thành phố trong cả nước đến tham quan, trải nghiệm. Từ đấy đường hoa nghệ thuật Cần Thơ đã trở thành món ăn tinh thần, địa điểm chụp ảnh, vui chơi giải trí không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
 
Mỹ Trinh - TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN