Ngày Hội Du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ năm 2017
     
Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPCT tổ chức “Ngày Hội Du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ năm 2017” từ ngày 22/9 đến 25/9/2017 tại khu vực bờ kè công viên Nguyễn Phương Danh, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền.
 
Cuộc thi tạo hình trái cây ngon (Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền 2016)
thu hút nhiều khách tham quan - Ảnh: Sưu tầm

Năm 2017 là lần thứ 6 Ngày Hội Du lịch sinh thái Phong Điền được tổ chức nhằm hưởng ứng ngày Du lịch Thế giới 27/9, quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái cũng như những đặc sản của huyện Phong Điền nói riêng và Cần Thơ nói chung đến du khách trong và ngoài nước.

Ngày Hội góp phần mở ra những cơ hội cho các nhà vườn tại địa phương quảng bá thương hiệu và liên kết hợp tác với các công ty lữ hành thu hút khách du lịch đến với Phong Điền. Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân địa phương về tầm quan trọng của phát triển du lịch. Từng bước xây dựng huyện Phong Điền là huyện du lịch sinh thái với mục tiêu phát triển du lịch kết hợp với phát triển vườn cây ăn trái và tham quan di tích lịch sử.

Trong khuôn khổ Ngày Hội Du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ năm 2017 có nhiều hoạt động như: Tổ chức gian hàng quảng bá du lịch thành phố Cần Thơ, hội thi “Nghệ thuật tạo hình từ trái cây ngon”, tái hiện mô hình chợ nổi Phong Điền kết hợp biểu diễn nghệ thuật đờn ca tài tử, hội chợ “Hàng Việt về nông thôn”, hội thi trưng bày và trình diễn ẩm thực, diễu hành và trưng bày xe điện, thi đấu các trò chơi dân gian, tặng chữ thư pháp,…
 
Gian hàng quảng bá du lịch Cần Thơ tại Ngày Hội du lịch sinh thái Phong Điền 2016 - Ảnh: MT

Trong những năm qua huyện Phong Điền đã ngày càng khẳng định du lịch sinh thái là một lợi thế khi huyện có hai điểm du lịch là vườn trái cây Vàm Xáng và làng du lịch Mỹ Khánh đã được chọn là điểm tham quan của các đại biểu thuộc Hội nghị quan chức cao cấp APEC 2017 diễn ra tại Cần Thơ. “Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ năm 2017” với quy mô lớn hơn và công tác chuẩn bị được nâng cao sau nhiều lần tổ chức trước, hứa hẹn mang đến cho du khách một điểm đến vui chơi thú vị vào dịp cuối tuần.

QT - Trung tâm Phát triển Du lịch
 
TIN LIÊN QUAN