Sắp có “Sân chơi tài tử” tại Cầu đi bộ Ninh Kiều
     
Từ ngày 02/3/2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức “Sân chơi tài tử” tạo không gian giải trí lành mạnh và bổ ích phục vụ nhân dân và khách tham quan vào lúc 19 giờ tối thứ Sáu hàng tuần tại Cầu đi bộ Ninh Kiều.
 
Đờn ca tài tử Nam Bộ. Ảnh: sưu tầm

Hoạt động trên góp phần bảo tồn, giới thiệu và quảng bá loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đến đông đảo nhân dân và du khách tham quan. Phát triển và nâng cao chất lượng các hoạt động Đờn ca tài tử trên địa bàn thành phố; tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị hoạt động nghệ thuật, lực lượng nghệ nhân của thành phố, có dịp phát huy sáng tạo, nâng cao kinh nghiệm trong biểu diễn nghệ thuật.

Các bài bản, điệu thức Đờn ca tài tử Nam bộ xoay quanh nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước; những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ca ngợi những danh nhân văn hóa, con người và vùng đất thành phố Cần Thơ; ca ngợi tình yêu lứa đôi trong sáng; đặc biệt, ngợi ca thànhphố Cần Thơ đang trên đường xây dựng và phát triển.

Dự kiến chương trình có thời lượng từ 45 đến 60 phút thực hiện theo phong cách tài tử dân gian (trải chiếu), biểu diễn ít nhất 03 loại nhạc cụ với 03 nghệ nhân đờn và 05 nghệ nhân ca. Đặc biệt, Sân chơi tài tử sẽ tạo điều kiện mời khán giả và du khách cùng tham gia các buổi sinh hoạt.
 
TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN