Tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Cần Thơ” năm 2020
     
Ngày 7/4/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ phát động Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Cần Thơ” năm 2020. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những hình ảnh đẹp giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, nét văn hóa đặc sắc, các điểm du lịch, hoạt động du lịch của thành phố Cần Thơ đến với du khách trong nước và quốc tế.
 

Các hình ảnh đạt giải sẽ phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng như xuất bản ấn phẩm quảng bá cho thành phố Cần Thơ nói chung và du lịch Cần Thơ nói riêng; góp phần giữ gìn và phát huy giá trị tài nguyên tự nhiên, tài nguyên nhân văn đặc sắc của thành phố Cần Thơ phục vụ phát triển du lịch.

Đối tượng dự thi là các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên; là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, có ý tưởng, sáng tạo các hình ảnh đẹp, ấn tượng về du lịch Cần Thơ.

Các bức ảnh dự thi cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Cần Thơ” năm 2020 thể hiện được hình ảnh các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt ngày thường, phong tục tập quán, văn hóa, ẩm thực của người dân địa phương; những công trình văn hóa - lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian và các loại hình du lịch trên địa bàn TP Cần Thơ; hình ảnh du khách tham quan, trải nghiệm các hoạt động cùng người dân địa phương tại các điểm, vườn du lịch và hoạt động du lịch trên địa bàn TP Cần Thơ....

Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đơn sắc, là file ảnh kỹ thuật số, có định dạng jpg, dung lượng tối đa 6Mb; ảnh được chụp tại Cần Thơ. Ảnh không được bo viền, không được đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh. Tác giả chỉ gửi dự thi những bức ảnh chưa đạt giải ở những cuộc thi khác, ảnh chưa công bố, triển lãm. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, các tác giả không được sử dụng các tác phẩm đang dự thi để tham dự các cuộc thi khác.

Ảnh dự thi gửi về Ban Tổ chức qua email hoặc gửi trực tiếp bằng file lưu vào USB. Tác phẩm dự thi ghi rõ đầy đủ thông tin (tên tác phẩm, tên tác giả, địa chỉ và số điện thoại liên lạc).

Ban Tổ chức sẽ trao 11 giải thưởng, trong đó có 01 Giải Nhất, gồm tiền thưởng 10.000.000 đồng và Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức; 02 Giải Nhì, mỗi giải gồm tiền thưởng 5.000.000 đồng và Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức; 03 Giải Ba, mỗi giải gồm tiền thưởng 3.000.000 đồng và Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức; 05 giải Khuyến khích, mỗi giải gồm tiền thưởng 1.000.000 đồng và Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 28/8/2020; công bố và trao giải thưởng cuộc thi vào tháng 10/2020.

Tác phẩm dự thi gửi về: Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ, số 98 Phan Đình Phùng, phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ; hoặc qua email: trungtamptdl@cantho.gov.vn, điện thoại: 0292.6252527.
 
 
 
MT-TTPTDL
TIN LIÊN QUAN