Một ngày ở cù lao nhà cổ Tân Lộc - Cần Thơ
     
Từ bến phà Thốt Nốt, bạn bắt đầu hành trình khám phá cù lao Tân Lộc, nơi được mệnh danh hòn đảo ngọt, xưa kia rất nổi tiếng với nghề làm đường mía. Nhìn trên bản đồ, cù lao có hình như hạt gạo, bao quanh là dòng sông Hậu mang nặng phù sa, những vườn cây trĩu quả, những vườn dừa xanh. Đặc biệt, đây là trung tâm của những ngôi nhà cổ có tuổi đời hàng trăm năm, được lưu giữ nguyên vẹn qua nhiều thế hệ. Con đường quê nho nhỏ nối liền cù lao sẽ đưa bạn ngược dòng thời gian để cảm nhận những ngôi nhà cửa gỗ đan xen vách lá, lát gạch bông một thuở…
 
 
Điểm dừng chân đầu tiên bạn sẽ đến là nhà cổ Trần Bá Thế, nơi đã trải qua 7 thế hệ sinh sống, là hậu duệ của cụ Phạm Văn Huấn, vị quan cận thần của vua Gia Long khi tháp tùng về phương Nam. Cụ đã dừng chân và khai phá vùng đất này đầu tiên. Ngôi nhà cổ hiện nay được xây dựng theo phong cách kiến trúc Pháp – Việt. Trong đó, nội thất được sử dụng hoàn toàn bằng gỗ, trần gỗ sơn hoa văn nhẹ nhàng, tinh tế, hài hòa với phong cách kiến trúc đặc trưng của Việt Nam với những bộ trường kỷ, ghế cẩn xà cừ mang vẻ đẹp quý phái, sang trọng. Trong khuôn viên 3 hecta, bạn cũng có thể trải nghiệm câu cá, tham quan vườn cây ăn trái, và sân trước để thưởng lãm góc nhìn toàn cảnh không gian xưa của nhà cổ.

Cù lao Tân Lộc được thiên nhiên ưu đãi do nằm trên vùng đất phù sa cổ, vì vậy những vườn cây ăn trái vô cùng xanh tốt với những loại trái cây sạch, thơm ngon, ăn ngay khi hái từ trên cây xuống. Đầu tiên, phải kể đến vườn ổi lê của cô Chín Điệp. Quý khách sẽ thưởng thức thoải mái những trái ổi vàng ươm, thơm ngon tại vườn. Ổi chín vừa xốp mềm, vừa ngọt thanh, ruột dẻo mang hương thơm đặc trưng. Bạn sẽ được tìm hiểu quy trình ươm trồng, tự do tham quan và ăn ổi tại vườn. Cầm chén muối ớt trên tay, giữa bầu không khí trong lành với những trái ổi chín vàng, bạn dễ dàng ghi lại những tấm ảnh thật ấn tượng. Nếu muốn lưu giữ hương vị miệt vườn, những cây giống tại vườn luôn sẵn sàng dành cho bạn. Dùng cơm trưa trong không gian xanh mát, đón những cơn gió từ sông Hậu thổi vào, thưởng thức những món ăn đồng quê tự nhiên khiến bạn thêm yêu nền văn hóa ẩm thực đặc sắc miệt vườn Nam bộ xưa. 
 
 
Trên cù lao còn có vườn chôm chôm chín đỏ đang vào mùa, để bạn vừa nhấm nháp vị giòn ngọt, vừa nghe đờn ca tài tử đúng chất quê, không trùng lặp với bất cứ nơi nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé xuống ghe để đến khu vực làng bè trên sông. Bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động sôi nổi như tắm sông, bắt chan chan (vẹm), tận hưởng món ăn độc lạ “bung bung chan chan” nướng mỡ hành thơm ngon; ngắm hoàng hôn trên dòng sông Hậu trữ tình, lãng mạn. Đây là dịp để bạn trải nghiệm cảm giác đi xuồng nhỏ dạo chơi trong rừng dừa xanh mát.
 
Đường tour độc quyền của TST tourist kết hợp cùng quận Thốt Nốt, 
Cần Thơ triển khai thực hiện. Liên hệ đặt tour tại: TST tourist - số 10 Tú Xương, P.7, Q.3, TP.HCM. ĐT: (028) 39 328 328. Hotline: 0909 026 118 - 01238997999 hoặc 0909026116 khi đặt tour cho khách đoàn. 
Tham khảo hành trình và chương trình chi tiết tại mạng bán tour trực tuyến www.tsttourist.com hoặc fanpage www.facebook.com/tsttourist
 
http://www.baodulich.net.vn
TIN LIÊN QUAN