10 kinh nghiệm du lịch an toàn cho năm mới 2017
     
Hầu như tất cả chúng ta đều mong muốn có chuyến du lịch với tâm lý thoải mái và an…

Hầu như tất cả chúng ta đều mong muốn có chuyến du lịch với tâm lý thoải mái và an toàn mà không bị bỏ lỡ những trải nghiệm hấp dẫn nhất trong chuyến đi.
Cùng Du lịch Việt Nam khám phá 10 kinh nghiệm cho chuyến du lịch năm 2017 nhé.
Tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch an toàn sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn.
Tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch an toàn sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn.

1. Đăng ký về hành trình chuyến du lịch của bạn

Đây là một điều quan trọng những nhiều người thậm chí không biết về dịch vụ này. Đăng ký lịch trình chuyến đi trước khi khởi hành sẽ giúp chính phủ trợ giúp và xác định đúng địa điểm khi bạn gặp rắc rối hay rủi ro ở nước ngoài. Việc đăng ký này là miễn phí và thực hiện online nên không có lý do gì bạn phải ngại cả.

2. Liên tục cập nhật điểm đến của bạn trong chuyến đi

Trước khi du lịch, bạn có thể tìm hiểu trên mạng, đọc những lời tư vấn của chuyên gia và cảnh báo du lịch ở những trang tư vấn uy tín khi du lịch tới một điểm đến cụ thể.

3. Tham gia bảo hiểm du lịch là cần thiết

Khi du lịch tới những vùng đất mới, bạn nên cần có bảo hiểm du lịch vì thẻ tín dụng và dụng cụ y tế mang theo thường không đủ. Với bảo hiểm du lịch, bạn có thể mua hay hưởng những lợi ích từ gói bảo hiểm này khi cần đến, chắc chắn sẽ hữu ích và tiện lợi hơn rất nhiều đấy.
Bảo hiểm du lịch là điều nên phải có trong hành trình của bạn.
Bảo hiểm du lịch là điều nên phải có trong hành trình của bạn.

4. Có danh sách địa chỉ liên lạc khẩn cấp

Khi du lịch nước ngoài, bạn nên có địa chỉ liên lạc của đại sứ quán gần nhất, các địa chỉ hotline có thể cần tới trong những trường hợp khẩn cấp. Bạn nên lưu chúng ở trên điện thoại hay những thiết bị di động. Đồng thời, ghi ra một vài nơi khác để có thể lấy bất cứ lúc nào.

5. Cần làm gì trong trường hợp khẩn cấp

Nếu bạn có chuyến du lịch tới vùng có nguy cơ cao về thiên tai như động đất, sóng thần, lũ lụt, giông bão, lốc xoáy thì nên đọc về những kinh nghiệm xoay sở khi gặp những tình huống không may đó.

6. Biết những cửa thoát hiểm ở điểm đến

Khi du lịch, bạn nên đến sớm để nhận phòng khách sạn hay chỗ ở, đồng thời nên lưu ý đến những lối thoát hiểm cũng như quy định an toàn ở đó và những điều cần làm trong trường hợp xảy ra cháy hay động đất.

7. Mang theo giấy tờ tuỳ thân

Mang theo hộ chiếu hay một số ảnh thẻ chụp khi du lịch là điều cần thiết, vì trong trường hợp gặp sự cố, người khác dễ dàng biết bạn là ai để liên hệ đến người có liên quan. Nếu bạn lo lắng làm mất giấy tờ quan trọng khi du lịch thì hãy cất giữ cẩn thận những thứ này.

8. Kiểm tra yêu cầu xuất nhập cảnh ở điểm đến

Có những quốc gia yêu cầu người nhập cảnh phải có giấy khám sức khoẻ vì vậy hãy chắc chắn bạn đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ theo quy định nhập cảnh trước khi đi. Tránh trường hợp thiếu phải quay về hay hoãn chuyến vì những sai sót này.
Mang theo giấy tờ tuỳ thân và sắp xếp hành lý cẩn thận gọn gàng giúp bạn dễ đi lại hơn.
Mang theo giấy tờ tuỳ thân và sắp xếp hành lý cẩn thận gọn gàng giúp bạn dễ đi lại hơn.

9. Đóng gói hành lý cẩn thận

Luôn luôn giữ gìn và sắp xếp hành lý cẩn thận theo đúng tiêu chuẩn về cân nặng, kích thước, vật dụng trong quy định của sân bay để có chuyến đi suôn sẻ nhé. Nếu bạn đi tàu hay có hành lý ký gửi trên chuyến bay thì nhớ đánh dấu và khoá cẩn thận.

10. Biết vị trí còi báo động ở khách sạn

Điều này có vẻ không mấy khi dùng tới nhưng trong những trường hợp bị đột nhập, trộm cắp không gì thuận tiện hơn là điều này giúp bạn kêu gọi trợ giúp và đảm bảo sự an toàn. Mặc dù cũng không phải chỗ ở nào ở điểm đến đến trang bị điều này nhưng bạn nên hỏi xem.
Nguồn: dulichvietnam.com.vn

TIN LIÊN QUAN