Cách để không mỏi cổ, sưng chân khi đi máy bay
     
Một chặng bay dài nhiều giờ đồng hồ có thể khiến cơ thể bạn mệt mỏi. Dưới đây là những cách bạn có thể áp dụng để tránh tình trạng đau lưng mỏi cổ, chân sưng vì ngồi lâu.
 
Duỗi chân thoải mái

Hãy hạn chế đặt hành lý xách tay dưới ghế phía trước, mà nên để vào ngăn chứa hành lý phía trên chỗ ngồi. Hãy dành một khoảng không gian đủ rộng để duỗi chân, tránh trường hợp bị tê mỏi hay phù chân.
 
Duỗi chân thoải mái khiến cơ thể đỡ nhức mỏi hơn. Ảnh: The Sun.

Thỉnh thoảng đứng dậy đi lại

Ngồi lâu trong cả chặng bay dài sẽ khiến cơ thể bạn nhức mỏi, nghiêm trọng hơn có thể xảy ra chứng huyết khối tĩnh mạnh sâu.
 
Vì vậy bạn nên giãn gân cốt bằng cách đi bộ nhẹ nhàng dọc theo lối đi ở khoang máy bay. Đi bộ là một giải pháp tuyệt vời giúp cho các khớp trở nên linh hoạt và hỗ trợ tuần hoàn máu.
 
Thả lỏng cơ thể

Tuy ghế trên máy bay không phải là món đồ nội thất tiện nghi nhất, chúng được thiết kế để lưng của bạn thoải mái khi ngồi.
 
Bạn nên thả lỏng cơ thể và dựa lưng vào ghế, tận hưởng chuyến đi.
 
Sử dụng gối

Ngoài chức năng truyền thống để gối đầu, một chiếc gối kê dưới thắt lưng cũng có thể giúp lưng của bạn đỡ mỏi khi ngồi lâu.
 
Với những người muốn sử dụng máy tính xách tay, đặt máy tính lên gối để tránh phải cúi xuống khi nhìn vào màn hình.
 
Một chiếc gối nhỏ rất hữu ích trên chuyến bay dài. Ảnh:The Sun.

Chọn tư thế ngủ đúng

Ghế gần cửa sổ là vị trí tốt nhất để ngủ vì bạn có thể tựa đầu. Nếu ngồi ở ghế ngoài cùng hoặc ghế giữa, bạn nên ngủ với tư thế dựa lưng vào thành ghế và ngửa đầu. Tư thế này giúp bạn tránh bị mỏi hay vẹo cổ.
 
Nguồn: Minh Hải( Theo The Sun) - http://news.zing.vn
TIN LIÊN QUAN