Tuần lễ Văn hóa Hungary tại thành phố Cần Thơ
     
Từ ngày 15/11 đến 17/11/2019, tại Công viên Lưu Hữu Phước, sẽ diễn ra "Tuần lễ Văn hóa Hungary tại thành phố Cần Thơ".
 
 
Sự kiện được Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam phối hợp với UBND TP. Cần Thơ tổ chức. Tuần lễ văn hóa Hungary tại thành phố Cần Thơ là sự kiện văn hóa có ý nghĩa thiết thực giữa hai quốc gia Việt Nam và Hungary nói chung, giữa các địa phương Hungary và thành phố Cần Thơ nói riêng. Sự kiện còn mang ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm Việt Nam - Hungary thiết lập quan hệ ngoại giao song phương (1950-2020).

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động như: Triển lãm tranh đương đại Hungary tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ; khai mạc hoạt động các gian hàng: Trình diễn Thư pháp Việt, trưng bày sách, ảnh về văn hóa Việt Nam và Hungary, quảng bá du lịch Cần Thơ, ẩm thực Việt Nam, Hungary tại Công viên Lưu Hữu Phước; Biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam và Hungary; Chiếu phim Hungary – Liza, the Fox Fairy tại Công viên Lưu Hữu Phước; Chương trình biểu diễn nghệ thuật và chiếu phim Hungary – "Báu vật của tôi" tại Công viên Lưu Hữu Phước…

Lễ khai mạc “Tuần lễ văn hóa Hungary tại TP. Cần Thơ” sẽ diễn ra tại công viên Lưu Hữu Phước lúc 19 giờ, ngày 15/11. Buổi lễ dự kiến khoảng 500 đại biểu tham dự là Bộ Ngoại giao và các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, sở, ngành, đoàn thể của TP. Cần Thơ cùng các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước. Về phía Hungary dự kiến sẽ có Bộ Ngoại giao Kinh tế Thương mại Hungary, đại sứ quán Hungary tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Hungary tại TP Hồ Chí Minh, đại diện chính quyền, trường đại học và các doanh nghiệp thuộc thành phố Kaposvar. Chương trình được thực hiện với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật mang đậm nét văn hóa dân gian và đương đại của hai quốc gia Hungary và Việt Nam.

Đặc biệt, từ 18 giờ đến 19 giờ trong suốt 3 ngày diễn ra tuần lễ văn hóa sẽ có lễ hội đường phố với màn biểu diễn các điệu nhảy, múa truyền thống của các vũ công Hungary trong trang phục truyền thống trên nền nhạc vui tươi, rộn rã. 19 giờ ngày 16-11, biểu diễn các tiết mục nghệ thuật và chiếu phim giới thiệu quê hương, đất nước, văn hóa, con người Hungary. Ngoài ra, tại khu vực trải nghiệm, khách tham quan có thể tham gia chụp ảnh cùng với những trang phục dân gian của Hungary.

Tại sự kiện, Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức gian hàng quảng bá du lịch và ẩm thực thành phố Cần Thơ, góp phần giới thiệu các điểm du lịch nổi tiếng, ẩm thực đặc sắc tiêu biểu của thành phố Cần Thơ. Đến với gian hàng du lịch, du khách sẽ được các doanh nghiệp du lịch uy tín cung cấp, hỗ trợ tư vấn thông tin du lịch hữu ích. Tại gian hàng ẩm thực, du khách sẽ được tham quan, thưởng thức và xem các nghệ nhân ẩm thực trình diễn cách chế biến các món ngon đặc sản của đất Tây Đô.

Đây thực sự là cơ hội tốt để người dân Cần Thơ hiểu và biết đến đất nước Hungary xinh đẹp và mến khách, cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người Cần Thơ đến nước bạn. Kính mời quý du khách gần xa đến tham quan và hòa mình vào Tuần lễ văn hóa Hungary tại thành phố Cần Thơ.

MT - TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN