VI VU NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở CẦN THƠ
     
Ngày nay, nhu cầu đi du lịch khám phá thế giới rộng lớn đang ngày một nhiều. Tùy vào điều kiện kinh tế mà du khách có thể chọn cho mình một hình thức du lịch phù hợp như du lịch phượt, các tour du lịch của các công ty du lịch lữ hành.
 
Để có được một chuyến du lịch thú vị, bổ ích và đáp ứng được sự kỳ vọng của người đi du lịch thì việc chọn địa điểm du lịch rất quan trọng, địa điểm du lịch được lựa chọn tùy theo nhu cầu du lịch, nó không những trực tiếp tạo nên những cảm giác thích thú ban đầu bởi những đặc điểm vốn có của thiên nhiên mà còn tạo nên một kinh nghiệp thú vị bởi những trải nghiệm cùng con người và nét sinh hoạt truyền thống độc đáo.
 
Các địa điểm du lịch ở Việt Nam cũng rất phong phú và đa dạng đáp ứng nhu cầu của nhiều du khách khác nhau. Đối với những ai thích du lịch gắn với không khí trong lành, mát mẻ, trở về quê với cảnh ao súng, ao sen, tát mương, bắt cá.. thì có thể chọn loại hình du lịch sinh thái tại các địa điểm du lịch Cần Thơ.
 
 
Những địa điểm du lịch Cần Thơ rất đa dạng tạo điều kiện cho khách du lịch thoải mái lựa chọn. Du khách có thể chọn du lịch đến bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, chợ cổ Cần Thơ, chùa ông, khu di tích lịch sử Giàn Gừa, các vườn trái cây, khu homestay... 
 
Bến Ninh Kiều là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ tuyệt vời được nhiều du khách thập phương muốn ghé thăm nhất vì nơi đây mang nét đặc trưng riêng của Cần Thơ. Bến Ninh Kiều hay người ta còn gọi là công viên Ninh Kiều là nơi vui chơi tập trung của người dân Cần Thơ, có vị trí địa lí thuận lợi. Đi dọc theo khu vực bến Ninh Kiều du khách có thể nhìn ngắm dòng sông Hậu hiền hòa mang làn gió mát thổi vào sẽ khiến cho du khách có thể cảm nhận được một bầu không khí trong lành, dịu nhẹ. Bên cạnh đó, vừa có thể ngắm quan cảnh ghe thuyền tấp nập ngược xuôi đang diễn ra hay du khách có thể lặng ngắm bao quát cầu Cần Thơ- cầu dây văng dài nhất khu vực Đông Nam Á. Hơn thế nữa ngày nay Bến Ninh Kiều được trang trí bởi nhiều cây cảnh, hoa nhiều màu sắc thích hợp là nơi du khách ghi lại những khoảnh khắc du lịch cùng bạn bè và người thân. Đi dọc theo Bến Ninh Kiều về phía chợ đêm Cần Thơ, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn vặt thơm ngon khó cưỡng và đầy sáng tạo của người dân cần Thơ.
 
 
Một địa điểm du lịch Cần Thơ khác cũng được xem là nổi tiếng nhất vùng sông nước Cửu Long đó là chợ nổi Cái Răng. Sẽ là điều vô cùng hối tiếc nếu đến Cần thơ mà không một lần tham quan một vòng chợ nổi. Chợ nổi Cái Răng là địa điểm du lịch Cần thơ mang đậm nét văn hóa truyền thống về cuộc sống con người Nam bộ, phương thức mua bán truyền thống có từ lâu đời đặc trưng của người dân vùng sông nước đã thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế. Chợ nổi Cái Răng là chợ nổi tự nhiên lớn nhất còn được lưu giữ và phát huy ở khu vực miền Tây Nam bộ. Ngày nay, cuộc sống hiện đại mộc lên nhiều siêu thị hay trung tâm thương mại nhưng không vì thế mà hình thức nhóm chợ mua bán trên ghe xuồng bị mất đi, bằng chứng là chợ nổi Cái Răng vẫn tồn tại và phát huy giá trị nét văn hóa bản địa riêng của Cần Thơ. Đến chợ nổi du khách có thể mua được tất cả mọi thứ như chợ truyền thống trên đất liền như trái cây, đồ ăn uống, có cả vé số,… do người dân địa phương tổ chức mua bán trao đổi lênh đênh trên ghe xuồng rất độc đáo. Muốn tham quan chợ nổi du khách phải đi vào lúc sáng sớm để tậng hưởng được những làn gió mát lành vào sáng tinh mơ và ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc trên sông đầy sức hấp dẫn, thêm vào đó tầm khoảng 9h thì chợ đã vãn người nhiều và du khách có thể di chuyển bằng thuyền dịch vụ để ra được chợ.
 
 
Hay có thể kể đến chợ cổ Cần Thơ cũng là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ được nhiều du khách tiềm đến để tham quan và mua sắm. Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến đây đó là nét kiến trúc độc đáo kết hợp cổ kính và hiện đại. Khu chợ tọa lạc trên đường Hai Bà Trưng (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là nơi tập trung mua bán những sản phẩm đặc trưng của miền Tây sông nước, tạo nên bức tranh tổng thể về văn hóa và nếp sống sinh hoạt của người dân địa phương trung hậu, hiếu khách.
 
 
Cùng nằm trên đường Hai Bà Trưng (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) còn có ngôi chùa Ông với lối kiến trúc độc đáo, được giữ nguyên vẹn từ xưa đến nay. Là địa điểm du lịch Cần Thơ rất thích hợp cho du khách nào theo tín ngưỡng, tôn giáo, du khách có thể vào tham quan khối kiến trúc tinh xảo, độc đáo hoặc thấp nhang bái lạy để cầu bình an, hạnh phúc cho gia đình, bạn bè. Chùa Ông được xem là ngôi chùa cổ nằm ngay trong lòng thành phố nhộn nhịp và phát triển chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều du khách đến với chùa Ông. Nhiều du khách đến đây vì sự linh thiêng của ngôi chùa được nhiều du khách truyền tau nhau.
 
 
Bên cạnh đó, những ai có nhu cầu du lịch kết hợp với tìm hiểu văn hóa truyền thống của dân tộc thì có thể chọn Khu di tích lịch sử Giàn Gừa (huyện Phong Điền, TP Cần thơ) làm địa điểm du lịch Cần Thơ. Thân và cành gừa đan quyện chằng chịt nhau tạo nên “một khối xanh” khổng lồ và che mát rất đẹp mắt và độc lạ. Khu di tích lịch sử Giàn Gừa là một điểm tham quan du lịch sinh thái lí tưởng cho cả gia đình nhất là vào mùa nắng nóng như hiện tại.
 
TIN LIÊN QUAN