Vietnam Airlines chung tay kích cầu du lịch Đồng bằng sông Cửu Long
     
Với nỗ lực kích cầu, phục hồi nền du lịch nội địa sau dịch covid-19, chiều 22-6, Vietnam Airlines đã phối hợp UBND thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Du lịch Việt Nam – Điểm đến sáng tươi” và Tọa đàm “Thúc đẩy du lịch Đồng bằng sông Cửu Long hậu Covid-19 từ chiến lược liên kết hàng không với du lịch”.
 
Các đại biểu đã thảo luận về các giải pháp tăng cường thu hút du khách đến ĐBSCL nói chung và Cần Thơ nói riêng
 
Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, tỉnh Đắk Lắk, Nghệ An; lãnh đạo Sở Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố Cần Thơ, Hải Phòng, Nghệ An, Đắk Lắk, Lâm Đồng, cùng đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong ngành du lịch và các chuyên gia kinh tế.

Trong khuôn khổ sự kiện, Hãng hàng không Quốc gia đã ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch với các địa phương có đường bay mới kết nối trực tiếp đến Cần Thơ, đồng thời tổ chức lễ công bố 4 đường bay mới, kết nối thành phố Cần Thơ với các tỉnh, thành như Hải Phòng, Vinh (Nghệ An), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Đà Lạt (Lâm Đồng).
 
Các đại biểu ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về các giải pháp nhằm tăng cường thu hút du khách đến Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng. Một số giải pháp trọng tâm được đưa ra là kết hợp ưu đãi giá vé máy bay – tour – khách sạn; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; phát huy các không gian, đặc trưng văn hóa truyền thống của địa phương và nâng cao chất lượng dịch vụ an toàn.

Là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines đang chung tay cùng Đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch và kinh tế thông qua mạng đường bay kết nối khu vực với các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và các huyện đảo phía Nam.

Hiện Vietnam Airlines Group có 7 đường bay kết nối trực tiếp Cần Thơ với Hà Nội, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột. Trong đó, có 3 đường bay mới chính thức đưa vào hoạt động từ ngày hôm nay (22-6) là Cần Thơ đến Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột và ngược lại. Đặc biệt, từ ngày 2-7, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở chuyến khứ hồi Cần Thơ - Đà Lạt. Với những đường bay mới này, dự kiến mỗi tuần Vietnam Airlines Group sẽ khai thác 55 chuyến khứ hồi và vận chuyển hơn 12.000 lượt khách qua Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Các đường bay này sẽ mở ra cơ hội thuận lợi để du khách mọi miền đất nước dễ dàng đến tham quan, khám phá các điểm du lịch tại Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, và ngược lại cũng góp phần vào sự phát triển du lịch của địa phương những tỉnh, thành có đường bay kết nối đến, qua đó thúc đẩy sự phục hồi tổng thể và mạnh mẽ của du lịch nội địa.
 
Mỹ Trinh - TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN