Vườn Chim Miền Tây
     
Giữa lòng thành phố ồn ào, nhộn nhịp với những cơ sở hạ tầng đồ sộ, tại quận Cái Răng, có một mảng xanh với hệ sinh thái đa dạng, một vườn chim với đủ các loài chim đặc hữu của Việt Nam cũng như của các quốc gia khác. Với diện tích khoảng 12000 m2, vườn Chim Miền Tây có khoảng hơn 150 loài chim bao gồm các loài như: giang sen, trích cồ, quốc, bìm bịp, cò, sáo v.v.. và bên cạnh đó còn có các loài chim của các nước khác như : vẹt Hồng Kông, vẹt singapore, chim đầu rìu, chim cao cát, ngoài ra còn có các loài trong sách đỏ thuộc nhóm IB đang được nuôi bảo tồn tại đây như gà lôi trắng, gà lôi tía. Không chỉ có chim, vườn chim Miền Tây còn có các loại gà và các loài chim nước như vịt trời, lele, vịt uyên ương.

Vườn chim Miền Tây tọa lạc tại khu vực Thạnh Mỹ, phường Thường Thạnh, quận Cái răng ( ngay chân cầu ông tiêm), TP Cần Thơ.

Đến với vườn chim Miền Tây, các bạn được ngắm nhìn những chú chim rất dạn người tự do bay nhảy, và nhận thức ăn của du khách. Đến đây du khách như lạc vào giữa một khu rừng nguyên sinh với những tiếng chim hót lảnh lót, xua đi tất cả sự mệt mỏi căng thẳng của những ngày làm việc căng thẳng.

Vườn chim Miền Tây là nơi để các bạn trải nhiệm và nghiên cứu học tập về sự đa dạng về sinh học với đa dạng chủng loài chim đặc hữu. Các bạn hãy một lần đến với vườn chim Miền Tây để cảm nhận sự thú vị, vườn chim Miền Tây luôn chào đón bạn.
 
Châu Quốc Phong
TIN LIÊN QUAN