Thành phố Cần Thơ tổ chức Đoàn tặng quà Tết cho các tiểu thương Chợ nổi Cái Răng
     
Nhằm tri ân người dân và các tiểu thương sinh sống tại chợ nổi Cái Răng đã góp phần bảo tồn và phát huy nét văn hóa độc đáo sông nước miền Tây, thúc đẩy du lịch thành phố Cần Thơ phát triển, sáng nay, ngày 05 tháng 02 năm 2021, UBND TPCT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp, báo, đài trên địa bàn thành phố Cần Thơ thăm hỏi và tặng quà cho các tiểu thương tại chợ nổi Cái Răng, nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cùng đại diện Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch, UBND quận Cái Răng, và các doanh nghiệp hoạt động du lịch đã thăm hỏi, chúc Tết và trao tặng 200 phần quà (mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng gồm: các nhu yếu phẩm, bánh mứt, trà, …) và 200 bao lì xì trị giá 250.000đ cho các tiểu thương, hộ dân đang sinh sống tại Chợ nổi Cái Răng từ nguồn xã hội hóa.
 
Trao tặng quà tiểu thương chợ nổi Cái Răng. Ảnh Trung Đông
 
Đây là hoạt động thường niên, nhằm động viên, tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”, góp phần bảo tồn và phát triển chợ nổi, đồng thời nhắc nhở các tiểu thương, bà con sinh sống trên sông đảm bảo vệ sinh môi trường cảnh quan, an toàn giao thông đường thủy nội địa, phòng chống cháy nổ để thu hút khách du lịch, đặc biệt là thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Tiểu thương phấn khởi khi nhận quà Tết. Ảnh Trung Đông
 
Cùng các doanh nghiệp tặng quà và lì xì đến các tiểu thương. Ảnh Trung Đông
 
Chợ nổi Cái Răng cách bến Ninh Kiều, Cần Thơ, khoảng 6 km. Đây là nơi để trao đổi, mua bán nông sản, các loại trái cây, hàng hóa, thực phẩm, ăn uống trên sông, là điểm tham quan thu hút rất đông du khách cả trong và ngoài nước. Thành phố tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, thương hồ để bảo tồn chợ nổi và phát triển du lịch; duy trì phục vụ đờn ca tài tử trên sông để quảng bá và phục vụ du khách; rà soát tất cả các hộ kinh doanh mua bán thực phẩm, dịch vụ ăn uống, giải khát, đảm bảo an toàn thực phẩm và cùng cả nước phòng chống dịch trong Tết nguyên đán.

        Yến Nhi - TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN