Cầu đi bộ Ninh Kiều
     
Được khánh thành và sử dụng từ ngày 06/02/2016, cầu đi bộ Ninh Kiều đã thu hút được sự quan…

 

20160629_151057

Được khánh thành và sử dụng từ ngày 06/02/2016, cầu đi bộ Ninh Kiều đã thu hút được sự quan tâm của người dân và du khách thưởng ngoạn. Cầu đi bộ được đưa vào khai thác đúng dịp Tết nguyên đán đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dân và khách du xuân. Ước tính, mỗi ngày có hơn 5.000 lượt khách đến tham quan thưởng ngoạn, thả bộ qua cầu, chụp ảnh lưu niệm trong dàn ánh sáng lung linh cũng như tận hưởng làn gió mát rượi từ sông Hậu thổi vào.

1

Đây là cầu đi bộ đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được xây dựng hiện đại bằng bê tông cốt thép bán vĩnh cửu với kinh phí 49,6 tỉ đồng. Cầu dài 199 mét, rộng 7,2 mét, uốn lượn hình chữ S. Thân cầu có hai phần mở rộng được xây hai đài hoa sen và chỗ nghỉ chân có mái che với hệ thống chiếu sáng theo kịch bản bằng đèn màu led sử dụng nguồn năng lượng mặt trời.

cau di bo Ninh Kieu - Copy

Công trình là điểm nhấn cảnh quan giữa thành phố, là sản phẩn du lịch mới phục vụ nhu cầu đi bộ của người dân địa phương, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước góp phần tạo tiền đề đưa thành phố Cần Thơ ngày càng phát triển.

 

Mỹ Trinh

 

TIN LIÊN QUAN