Liên kết các thành phố trọng điểm có đường bay đến Cần Thơ
     
Du lịch Cần Thơ đã có một năm thành công với khoảng 8,8 triệu lượt khách. Đây là kết quả của quá trình dài không ngừng cải tiến năng lực cạnh tranh, cơ cấu lại thị trường du lịch. Không chỉ xác định cụ thể các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Cần Thơ còn chủ động cải tiến, đa dạng hóa các hình thức quảng bá, xúc tiến, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao và định hình hình ảnh, thương hiệu du lịch Cần Thơ.
 
 
Khách đến Cần Thơ tăng từ các chuyến bay kết nối.
 
Chương trình Quảng bá xúc tiến du lịch thành phố Cần Thơ giai đoạn 2018-2020, định hướng đến 2030, xác định ngành du lịch tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, tiềm năng du lịch Cần Thơ đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá theo hướng chuyên nghiệp, đổi mới hình thức và cải tiến nội dung, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm và có trọng tâm, trọng điểm.
Trên cơ sở này, năm 2019, du lịch Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá, liên kết hợp tác đạt hiệu quả, kết nối mở rộng nhiều thị trường: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Ninh Bình, Quảng Ninh, Bà Rịa -Vũng Tàu, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản…; tham gia và tổ chức khoảng 20 hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các lễ hội, sự kiện du lịch trong nước và quốc tế. Trong đó, chủ đề quảng bá được xác định rõ là “Đến với Cần Thơ - Đô thị miền sông nước”. Hiệu quả của hoạt động này đã góp phần vào thành tích 8,8 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3 triệu lượt khách lưu trú, tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 4.400 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Hoàng Ơn, Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ, nói: “Nhiều năm qua, ngành du lịch cải tiến năng lực cạnh tranh, xác định các thị trường trọng điểm để hoạt động quảng bá, liên kết có hiệu quả. Chúng tôi chú trọng cải tiến, đa dạng hóa các hình thức quảng bá, xúc tiến du lịch, đặc biệt là ứng dụng công nghệ hiện đại để tăng tương tác với du khách”. Thực tế, việc gia tăng lượt khách đến Cần Thơ một phần khởi phát từ các đường bay liên tục được mở trong năm 2019. Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, thông tin: “Số lượng đường bay kết nối trực tiếp đến Cần Thơ trong năm qua tăng hơn 2-3 lần so với trước, lượng khách từ hàng không tăng khoảng 25%”. Trên cơ sở các đường bay đã mở trong năm 2019, Cần Thơ đã quảng bá tại Nghệ An, Hải Phòng, Malaysia và mở rộng ra các vùng liên kết: Bắc Trung bộ, Đông Bắc bộ, Đông Nam Á.
 
Năm 2020, từ thực tế 2 đường bay mới mở Cần Thơ - Hàn Quốc và Cần Thơ - Đài Loan (dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 1) và phát huy hiệu quả các đường bay đã mở trong năm 2019, ngành du lịch thành phố đưa ra thị trường trọng điểm quảng bá: Hà Nội, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đài Loan, Thái Lan. Ngoài ra, du lịch Cần Thơ chú trọng thị trường có tiềm năng ở châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc. Ông Nguyễn Hoàng Ơn, Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ, cho biết: “Năm 2020, chúng tôi sẽ đi vào chiều sâu và hiệu quả các nội dung ký kết, đặc biệt về quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường quảng bá, xúc tiến và liên kết hợp tác phát triển với các thị trường du lịch trọng điểm trong nước và quốc tế, nhất là những nơi có đường bay trực tiếp kết nối với Cần Thơ; đồng thời liên kết với các điểm đến lớn trong tiểu vùng sông Mekong mở rộng, nhằm xây dựng các chương trình du lịch quốc tế cạnh tranh cao”.
Bên cạnh đó, Cần Thơ sẽ tham gia một số hoạt động: Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội (tháng 4-2020), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (tháng 9), sự kiện văn hóa du lịch của An Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cà Mau, Trà Vinh; phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL xúc tiến quảng bá ở các thị trường quốc tế tiềm năng: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu. Một nhiệm vụ trọng tâm khác là ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quảng bá, xúc tiến. Ngành du lịch thành phố đang xây dựng lại cơ sở dữ liệu nhằm cung cấp thông tin đầy đủ phục vụ cho công tác quảng bá, xúc tiến và đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin du lịch của các doanh nghiệp và du khách; tiếp tục nâng cao chất lượng cổng thông tin điện tử du lịch Cần Thơ; đồng thời tăng cường quảng bá cổng thông tin du lịch và ứng dụng “Can Tho Tourism” trên điện thoại di động. Mặt khác, ngành đang triển khai công tác nghiên cứu, phát triển thị trường, tích cực xây dựng và phát huy vai trò của doanh nghiệp trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của thành phố.
 
Bài, ảnh: Ái Lam
TIN LIÊN QUAN