7 điều cần ghi nhớ để chuyến du lịch đầy ắp ý nghĩa và trọn vẹn niềm vui
     
Dù là đi du lịch theo tour – thường được gắn mác “cưỡi ngựa xem hoa” hay đi tự túc…

Dù là đi du lịch theo tour – thường được gắn mác “cưỡi ngựa xem hoa” hay đi tự túc tự mình phải lo từ a-z, nếu thực hiện 7 mẹo dưới đây, chắc chắn bạn vẫn có 1 chuyến du lịch đầy trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

7 điều cần ghi nhớ để chuyến du lịch đầy ắp ý nghĩa và trọn vẹn niềm vui

1. Rèn luyện thể lực trước khi đi

Đi du lịch để khám phá hay nghỉ dưỡng thì bạn cũng cần có sức khỏe để thích nghi với thời tiết, khí hậu ở nơi đến. Nếu là đi trải nghiệm bạn chắc chắn cần một thể lực tốt để đi bộ hay di chuyển. Vì thế hãy cố gắng rèn luyện cho cơ thể có thể lực tốt trước khi bắt đầu 1 chuyến đi. Hãy cố gắng tập đi bộ, tập chạy, các bài tập duy trì sức bền, sự dẻo dai… ít nhất 1 tuần trước khi khởi hành. Khi cơ thể ổn định, bạn yên tâm tham gia mọi cuộc vui dù thời tiết thay đổi hay bị jetlag do chênh lệch múi giờ.

2. Tự nghĩ trải nghiệm phù hợp với bản thân

Trải nghiệm không phải điều gì quá to tát mà có thể chỉ là cách bạn làm công việc cũ ở nơi mới. Bạn có thể thử sức những hoạt động đơn giản như chạy bộ buổi sáng để khám phá cuộc sống một ngày mới ở nơi đến bắt đầu như thế nào, mọi người có hoạt động gì; nằm nghỉ ngơi và đọc một cuốn sách trên bãi biển, trong công viên gần khách sạn, thưởng thức một tách trà, café ấm nóng ở nơi có phong cảnh đẹp, ngắm toàn cảnh thiên nhiên; khám phá món ngon ở bất kì điểm dừng chân nào…

7-dieu-can-ghi-nho-de-chuyen-du-lich-day-ap-y-nghia-va-tron-ven-niem-vui-ivivu-1

Những trải nghiệm này đơn giản là những hoạt động bạn tự nghĩ ra và cảm thấy hứng thú với nó. Dù đơn giản hay đòi hỏi sự dũng cảm thì khi bạn bỏ hết tâm trí vào đó thì chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Kể cả nếu đi theo tour, thường thì bạn sẽ được tự do vào các buổi tối. Khám phá 1 thành phố sôi động thưa thớt bóng người về đêm có thể là một trải nghiệm đáng nhớ.

7-dieu-can-ghi-nho-de-chuyen-du-lich-day-ap-y-nghia-va-tron-ven-niem-vui-ivivu-2

3. Không lên kế hoạch và để đôi chân lạc bước

Thường thì trước chuyến đi bạn sẽ chuẩn bị khá kĩ càng với lịch trình đi lại, ăn uống, các điểm tham quan… Để chuyến đi trở nên thú vị hơn, hãy dành 1 ngày hoặc 1 buổi tự do, không lên kế hoạch và để đôi chân lạc bước khắp nơi. Bạn có thể vào ăn một quán bất kì, nhờ người bản xứ gợi ý điểm tham quan, đi lòng vòng mà không sử dụng bản đồ. Tips này có vẻ mạo hiểm nhưng nếu đủ can đảm và độ “máu” để thực hiện, bạn sẽ khám phá ra nhiều cái hay ho mà không phải hành trình nào lên sẵn cũng có được.

4. Đi với ánh mắt tò mò

Chắc chắn rồi, đây là yếu tố rất quan trọng để giúp chuyến đi của bạn không thể quên. Nếu như nhìn mọi thứ bằng ánh mắt tò mò, bạn sẽ thấy có điều vô cùng lạ lẫm, có cái quen thuộc và có thứ không hiểu sao lại vậy… Nhìn chung với con mắt tò mò, bạn học được nhiều điều mới mẻ và là lăng kính giúp bạn tự nhìn vào con người mình. Mọi thứ đều có thể gây bất ngờ và thú vị.

 Biểu diễn âm nhạc ở ga tàu điện ngầm Hàn Quốc.

Biểu diễn âm nhạc ở ga tàu điện ngầm Hàn Quốc.

Chẳng hạn như cách trẻ em đi học hay trò chuyện với bạn bè, cách ăn uống ở nơi công cộng… Nếu không để ý bạn sẽ không thấy những điều khác biệt với đất nước mình, vùng đất mình sinh sống và chuyến đi dường như cũng ít đọng lại kỉ niệm và bài học đáng nhớ.

5. Sống với thực tế

Dĩ nhiên đi du lịch là cơ hội để bạn chụp rất nhiều hình ảnh lưu niệm, ảnh check-in. Nhưng hãy cố gắng rời xa khỏi màn hình điện thoại, máy tính bảng trong suốt chuyến đi và sống một “cuộc sống thực”. Chăm chú quan sát và lắng nghe những lời giải thích, chia sẻ của hướng dẫn viên hay người dân địa phương. Chỉ khi bạn bỏ đi cuộc sống ảo và sống cuộc sống thật, tận hưởng từng phút giây của chuyến đi thì hành trình mới trở nên ý nghĩa.

7-dieu-can-ghi-nho-de-chuyen-du-lich-day-ap-y-nghia-va-tron-ven-niem-vui-ivivu-4

6. Kể câu chuyện của mình và chia sẻ với mọi người

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của mạng xã hội, việc bạn chia sẻ một thông điệp dễ dàng được phát tán và thu hút sự chú ý của bạn bè. Viết và chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến đi là cách để bạn giữ mãi những trải nghiệm của mình và giúp đỡ người khác cùng có trải nghiệm mới.

7-dieu-can-ghi-nho-de-chuyen-du-lich-day-ap-y-nghia-va-tron-ven-niem-vui-ivivu-5

Có thế bạn không biết những hình ảnh chạy bộ của Mark Zuckerberg đến bất kì nơi nào anh đặt chân qua đã tiếp thêm nguồn cảm hứng cho nhiều người khám phá vùng đất mới bằng cách chạy bộ. Vì thế đơn giản hãy kể lại câu chuyện theo cách riêng của mình. Biết đâu được, nó có thể sẽ rất hữu ích cho ai đó.

7. Đi cho bản thân mình

Thường thì chúng ta luôn đi du lịch với tâm lý phải mua cái này cái kia về làm qua cho người a, người b. Đến nỗi sau chuyến du lịch, hành lý của bạn trở nên quá cước trong khi hầu hết là đồ của người khác ký gửi.

7-dieu-can-ghi-nho-de-chuyen-du-lich-day-ap-y-nghia-va-tron-ven-niem-vui-ivivu-6

Nếu chỉ chăm chăm kiếm tìm đồ này đồ kia cho những người ở nhà, bạn sẽ không nhận được gì cho bản thân sau cả chuyến đi. Nếu ai có nhờ bạn mua gì hãy thẳng thắn từ chối vì bạn không có nhiều thời gian để mua sắm và tìm đồ cho họ. Hãy đi cho-bản-thân-mình nghĩa là đi và làm điều mình thích.

Afamily

TIN LIÊN QUAN