Bạn có biết 10 điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam
     
Đất nước hình chữ S với những danh lam thắng cảnh và di tích xinh đẹp có bề dày văn…

Đất nước hình chữ S với những danh lam thắng cảnh và di tích xinh đẹp có bề dày văn hoá và cuộc sống con người Việt. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam để bạn tham khảo.
Nước ta là một dải đất hẹp một bên là biển Đông, một bên là biên giới Lào và Campuchia. Việt Nam là vùng đất có cảnh quan đa dạng xinh đẹp từ các ruộng bậc thang và núi rừng xanh tốt ở phía Bắc cho đến những cao nguyên đẹp như tranh vẽ ở Tây Nguyên, những đồng bằng màu mỡ, những bãi biển tuyệt đẹp ở miền Nam cùng những đô thị hiện đại xen lẫn làng nghề truyền thống.

Sau đây là 10 điểm đến hấp dẫn nhất trên lãnh thổ nước ta mà bạn có thể khám phá và dành cho mình một kỳ nghỉ cùng bạn bè và người thân.

10. Đà Lạt

Đà Lạt là vùng có thời tiết mát mẻ quanh năm và phong cảnh thôn dã của thung lũng đầy sương mù cùng những cây thông xanh tươi và hoa đầy màu sắc rất tươi đẹp và nên thơ. Thành phố duyên dáng nằm ở miền Nam Tây Nguyên, trước kia từng là nơi nghỉ dưỡng của nhiều đời vua Việt và thực dân Pháp vào mùa hè.
Đà Lạt mộng mơ có phong cảnh đẹp như tranh vẽ cùng nhiều công trình kiến trúc được xây vào thời thuộc Pháp đem đến cho bạn một không gian nghỉ ngơi lý tưởng trong tour du lịch Đà Lạt lãng mạn.
 

Đà Lạt mộng mơ

9. Thánh địa Mỹ Sơn

Mỹ Sơn nằm ở bờ biển miền Trung Việt Nam, gần làng Duy Phú có kiến trúc cổ đại nổi tiếng nhất Đông Nam Á. Nơi đây từng là trung tâm của các nghi lễ tôn giáo Hindu, nơi được các vua của vương quốc Champa cho xây dựng nhiều ngôi đền thờ thần Shiva từ thế kỷ thứ 4 và 14.


Thánh địa Mỹ Sơn

8. Thành phố Hồ Chí Minh

Nằm dọc theo sông Sài Gòn gần đồng bằng sông Cửu Long ở miền Nam Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh trước đây có tên là Sài Gòn, là thành phố lớn nhất nước ta có cảnh quan pha trộn giữa di tích lịch sử và hiện đại cùng các khu mua sắm sôi động, ăn uống và cuộc sống về đêm.


Thành phố Hồ Chí Minh
 

7. Đông bằng sông Cửu Long

Với tour du lịch miền Tây, du khách sẽ đến vùng đất, nơi có những chợ nổi đầy màu sắc, vườn cây ăn trái, cánh đồng lúa, vườn mia và khu bảo tồn chim cùng những ngôi làng nhỏ là những hình ảnh về đồng bằng sông Cửu Long nằm ở phía Tây Nam Việt Nam.

Nơi đây còn có tên gọi là ‘Vựa lúa lớn nhất Việt Nam’, là một vùng nông nghiệp đất đai màu mỡ với nhiều kênh rạch chằng chịt, cung cấp lương thực thực phẩm cho hơn 1/3 đất nước từ cây ăn trái, lúa gạo và thuỷ sản.



Đồng bằng sông Cửu Long

6. Nha Trang

Toạ lạc trên một trong những vịnh đẹp nhất châu Á nằm ở bờ biển Nam Trung Bộ Việt Nam, Nha Trang là một thành phố nghỉ mát ven biển nổi tiếng. Cảnh núi non đẹp như tranh vẽ, những bãi biển, hòn đảo tươi tốt đã làm nên sức hấp dẫn cho vùng biển đối với du khách. Bên bờ biển là các khu nghỉ mát, hàng cọ xanh xào xạc gió cùng khu phố xinh đẹp. Khu vui chơi giải trí và công viên nước là nơi du khách có thể vui vẻ với tàu lượn, hồ bơi.


Nha Trang

5. Sapa

Thành phố nhỏ Sapa được bao quanh bởi các dãy núi, ruộng bậc thang. Nơi đây là vùng sinh sống của  nhiều người dân tộc thiểu số ở vùng Tây Bắc xa xôi của nước ta. Sapa là một thành phố yên tĩnh, là nơi du khách có thể tham gia trò mạo hiểm leo núi Hoàng Liên Sơn hoặc đi tham quan các ruộng lúa và làng nghề truyền thống.
Ở Sapa có nhiều tour du lịch tổ chức cho du khách tham quan núi, khám phá những cánh đồng lúa và làng mạc hẻo lánh gần đó cùng thác nước đẹp. Du lịch Sapa, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn rừng núi ngon và khám phá cuộc sống người dân ở đây.


Thành phố mù sương Sapa

4. Huế

Nằm bên bờ sông Hương ở miền Trung Việt Nam, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn. Hiện nay, những di tích về thời huy hoàng của triều Nguyễn ở trong kiến trúc, văn hoá và ẩm thực của thành phố, biến nơi đây là một điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam. Các di tích trong thành phố mà khu Thành Nội là nổi tiếng nhất. Thành Nội là một quần thể kiến trúc của nhiều cung điện lớn nhiều màu sắc, đền có thiết kế công phu và tường, cửa cùng ngôi chùa Thiên Mụ nổi tiếng của Huế.

Huế

3. Hội An

Nằm bên bờ biển Đông ở miền Trung Nam Việt Nam, Hội An là một thành phố cổ xinh đẹp của Vương quốc Chawmpa 2.000 năm trước với kiến trúc cổ và văn hoá địa phương đặc trưng và nghề may mặc truyền thống hấp dẫn rất thu hút du khách quốc tế.
Du lịch Hội An, du khách có thể đi bộ khám phá khu phố cổ, nơi có những kiến trúc cổ đẹp, những ngôi nhà gỗ truyền thống cùng các cửa hàng bán quần áo may sẵn, giày dép, túi xách, đồ lưu niệm và các dịch vụ theo yêu cầu.


Thành phố cổ Hội An

2. Hà Nội

Hà Nội có khu phố cổ 36 phố phường như một bảo tàng kiến trúc thuộc địa ngoài trời khá nguyên vẹn bất chấp các vụ đánh bom trong chiến tranh Việt Nam. Ngoài ra, thủ đô còn hấp dẫn với những con đường rợp bóng cây xanh cùng những khu chợ sầm uất hay nhâm nhi một ly cà phê trên phố cổ và ghé thăm các điểm đến như Nhà hát Lớn, Phủ chủ tịch, nhà thờ Saint Joseph.

Hà Nội

1. Vịnh Hạ Long

Hạ Long có màu nước xanh thẫm của màu lá cây và cụm núi đá vôi nhô lên trong vịnh như những con rồng biển mang vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên như trong những câu chuyện tưởng tượng. Hạ Long cách Hà Nội khoảng 130km về phía Đông, có hơn 2.000 hòn đảo phủ rừng cây rậm rạp và nhiều hang động hấp dẫn và hồ nước.

Cảnh quan vịnh Hạ Long hình thành do sự kiến tạo địa chất trong nhiều thế kỷ với vẻ đẹp kỳ vĩ tuyệt đẹp, đã được công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới.



Vịnh Hạ Long
nguồn: touropia
Du lịch Việt Nam

TIN LIÊN QUAN