CÁC DỊCH VỤ DU LỊCH THÀNH PHỐ CẦN THƠ
     
Bên cạnh Cần Thơ có cảnh vật thiên nhiên hữu tình, con người thân thiện, mến khách thì một trong những lí do vô cùng quan trọng giúp Cần Thơ trở thành “Điểm hẹn lớn nhất của du lịch sông nước Nam Bộ” chính là các dịch vụ du lịch của thành phố.

 

“Cần Thơ gạo trắng nước trong – Ai đi đến đó lòng không muốn về”

Bên cạnh Cần Thơ có cảnh vật thiên nhiên hữu tình, con người thân thiện, mến khách thì một trong những lí do vô cùng quan trọng giúp Cần Thơ trở thành “Điểm hẹn lớn nhất của du lịch sông nước Nam Bộ” chính là các dịch vụ du lịch của thành phố.

Cần Thơ là một trong năm thành phố trực thuộc TW, được ví như trái tim của ĐBSCL, thủ phủ của miền Tây Nam Bộ. Vùng đất này được thiên nhiên ưu đãi cho điều kiện tự nhiên lý tưởng ruộng đất phì nhiêu, sông ngòi chằng chịt chở nặng phù sa,….Cùng với đó là hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông phát triển hiện đại và ngày một hoàn chỉnh. Ngoài ra, Cần Thơ còn có bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc. Và một điều vô cùng quan trọng là yếu tố con người, chính người CT chân chất, hào hiệp, mến khách đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

dsc_5807_30186040493_o

Cần Thơ có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển cả đường hàng không, đường bộ lẫn đường thủy. Về đường hàng không, hiện Cảng Hàng không Cần Thơ đã có nhiều đường bay kết nối đến các địa phương, thành phố lớn trong nước như Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Cam Ranh, và phục vụ đường bay quốc tế đến Băng Cốc – Thái Lan, Đài Bắc – Đài Loan vào dịp Tết Nguyên Đán. Đặc biệt để kích cầu cho các đường bay mới như đường bay Cần Thơ – Nha Trang, Cần Thơ – Đà Lạt, Sở VHTTDL TPCT đã vận động các doanh nghiệp du lịch địa phương đăng ký giảm giá dịch vụ, cụ thể có khoảng 20 doanh nghiệp đăng ký giảm giá dịch vụ lưu trú, tour tuyến từ 10 – 50%.

san-bay-can-tho

Bên cạnh đường hàng không, để tiết kiệm chi phí hơn, du khách có thể lựa chọn đến Cần Thơ bằng đường bộ. Hiện Cần Thơ có 2 bến xe lớn””: bến xe 91B, Bến xe Trung tâm Cần Thơ với hệ thống xe chất lượng cao và giá cả phải chăng.

ben-xe-khach-ct

Ngoài ra, để tận hưởng trọn vẹn niềm vui sông nước thì du khách có thể chọn đi tàu thuyền. Tàu thuyền du lịch của Cần Thơ thì tập trung tại bến tàu của bến Ninh Kiều và tàu thuyền ở đây đa dạng cả về quy mô, hành trình và giá cả. Nếu du khách muốn đi tour miền Tây vài ngày mà xuất phát từ Cần Thơ thì có thể lựa chọn tàu Bassac Cruise để ở đêm ngay trên tàu, còn nếu để thuận lợi di chuyển thăm thú chợ nổi Cái Răng hoặc các điểm vườn thì còn có thể thuê tàu nhỏ hơn của Cty Cổ phần Du lịch Cần Thơ.

ben-tau-du-lich

Về dịch vụ lưu trú, CT có hệ thống khách sạn phong phú và đa dạng, từ các nhà nghỉ, nhà khách giá bình dân cho đến các khách sạn cao cấp 4, 5 sao. Cụ thể, hiện CT có 1ks 5 sao, 4ks 4 sao, 9ks 3 sao, và hàng 100 ks từ 1 đến 2 sao cũng như nhà nghỉ, nhà khách. Tiêu biểu như khách sạn 5 sao Mường Thanh với cơ sở vật chất tiện nghi, sang trọng, hiện đại; khách sạn 4 sao Victoria với thiết kế của khách sạn là sư pha trộn giữa nét cổ kính của kiến trúc thời Pháp thuộc với vẻ đẹp tự nhiên của dòng sông Hậu nằm kề bên. Hay là khách sạn Vạn Phát 1 cũng nằm bên bờ sông Hậu thơ mộng, xây dựng theo phong cách hiện đại, và tất cả các phòng đều có riverview ngắm toàn cảnh sông. Thêm một sự lựa chọn khác cho chúng ta là ks 4 sao Ninh Kiều 2, tọa lạc ngay tại quần thể trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính của Tp. Cần Thơ. Ngoài ra còn có các khách sạn 3 sao với đầy đủ trang bị tiện nghi như ks Hậu Giang, Kim Thơ, Cửu Long, Saigon Cần Thơ, Tây Đô, Á Châu, Phương Đông…

hinh-khach-san

Song song đó để đáp ứng được nhu cầu muốn trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên của du khách, đặc biệt đối với khách nước ngoài, Cần Thơ đã hình thành và ngày một phát triển hệ thống homestay. Ở đây, du khách có thể tận hưởng:; Không khí làng quê yên bình, mát mẻ; Trải nghiệm thực tế truyền thống văn hóa sinh hoạt của gia đình người Nam bộ; Được tham gia, gắn kết nhiều hoạt động, sinh hoạt cộng đồng; Cũng như là thưởng thức trái ngon tại vườn cùng với các món ăn dân dã khác; Và dù sự tiện nghi chỉ ở mức tương đối nhưng bù lại có thể tiết kiệm chi phí; Và đây là một số homestay nổi bật: Homestay Mekong Lotus, Mỹ Thuận, Homestay Hưng…

homestay

Khi ở homestay, khách du lịch sẽ được tham quan vườn trái cây, được hái trái và thưởng thức. Ngoài ra ta sẽ được chủ nhà dạy chèo xuồng, đi cầu khỉ, và tham gia tát mương bắt cá, hái rau cùng với họ, đến chiều về du khách sẽ đem những chiến lợi phẩm của mình: con tôm, con cá, giỏ ốc, rổ rau…để chế biến các món ăn dân dã dưới sự hướng dẫn của chủ nhà.  Bên cạnh đó các làng nghề truyền thống cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách khi họ được thử tự tay mình đan 1 cái giỏ hay tráng 1 cái bánh tráng..

Và 1 điều không thể thiếu khi đi du lịch đó là được thưởng thức những món ngon tại nơi mình đến. Cũng như nhiều vùng miền khác, ẩm thực Cần Thơ phong phú và đa dạng, mang đậm nét đặc trưng của sông nước miền Tây. Một trong những món đặc sản Cần Thơ mà được khách du lịch lựa chọn làm quà đem về nhiều nhất chính là bánh tét lá cẩm trứ danh miền Tây. Đây là loại bánh truyền thống với phần nếp màu tím lá cẩm, và phần nhân là thịt ba rọi, tôm khô và trứng vịt muối làm cho bánh có vị beo béo mặn mặn không gây ngán. Du khách có thể lại mua bánh tét lá cẩm chính hiệu tại Lò bánh Tài Hoa hoặc Lò bánh Chín Cẩm ở quận Bình Thủy. Khác với món ăn thuần túy Nam Bộ, ông Sáu Hoài ở An Bình Cần Thơ đã sáng chế ra món nửa tây nửa ta gọi là Pizza hủ tiếu – đó là một sự biến tấu kết hợp hòa quyện giữa nguyên liệu truyền thống và cách chế biến mới lạ, món này được nhiều khách nước ngoài yêu thích và tìm đến thưởng thức.

Bánh tét lá cẩm
Bánh tét lá cẩm

 

Ngoài ra, khi đến Cần Thơ, nếu có dịp khách su lịch cũng nên ghé thăm nhà vườn Út Dzách để vừa tham quan vườn trái cây vừa được tận mắt xem kỹ thuật làm bánh hỏi mặt võng truyền thống của gia đình và thưởng thức tại chỗ. Và bánh hỏi thì ta thường ăn kèm với heo quay hoặc nem nướng, và CT nổi tiếng nhất là nem nướng Thanh Vân, quán tọa lạc ngay trên đại lộ Hòa Bình.

Bánh hỏi mặt võng
Bánh hỏi mặt võng

Món ăn dân dã kế tiếp phải kể đến là bánh xèo, bánh khọt và bánh cống. Nhắc đến bánh xèo Cần Thơ hẳn không ai là không nhớ đến cái tên Mười Xiềm, hoặc bánh xèo Ngọc Ngân, bánh xèo 7 Tới. Đây đều là những địa chỉ bán bánh xèo ngon hết sức quen thuộc với người dân thành phố.  Còn nói về bánh cống, có lẽ ngon nhất là ở quán bánh cống Cô Út. Cả 2 đều là những món ăn phong phú về cả màu sắc lẫn mùi vị.

Dân gian ta có câu:

“ Bắt con cá lóc nướng trui
Lên mâm rượu trắng đãi người bạn xa”

Để phong phú thay đổi khẩu vị, ta có thể dành chút thời gian nếm thử món cá lóc nướng trui và ốc nướng tiêu của CT. Cả 2 món đều sử dụng nguyên liệu dồi dào có sẵn tại địa phương. Một số địa chỉ cho chúng ta tham khảo như là: Quán An cá lóc, Nhà hàng Hoa Sứ, Quán Chị Tôi.

Cá lóc nướng trui
Cá lóc nướng trui

Còn nếu chúng ta thích ăn lẩu thì trong danh sách các món ngon tại Cần Thơ có 2 sự lựa chọn tiêu biểu, đó là lẩu mắm Dạ Lý và vịt nấu chao Thành Giao. Cả 2 món đều được du khách thập phương bình chọn là những món ăn ngon nhất tại CT.

Lẩu mắm
Lẩu mắm

Không chỉ đa dạng về ẩm thực, các loại hình vui chơi giải trí tại thành phố cũng rất phong phú hấp dẫn. Sau một ngày đi tham quan các điểm du lịch tiêu biểu, về đêm du khách có thể xuống bến Ninh Kiều xem chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống mỗi tối thứ 7, hoặc xuống du thuyền hóng gió sông, thưởng thức các món ngon Nam Bộ, nghe Đờn ca tài tử, và ngắm cảnh vật CT về đêm như cầu Cần Thơ, cầu đi bộ…

30109699121_0d2f0cf5b8_o

Tiếp đó có thể cùng bạn bè thưởng thức cà phê đậm đà trong những không gian khác nhau, ví dụ như  cà phê sân thượng để có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố lên đèn về đêm thì ta đến khách sạn: Mường Thanh, TTC, Iris…; Hoặc cà phê sân vườn thoáng mát, có thể ghé Highland Coffee Garden, Cà phê Hoa Cau, Cà phê Happy…Còn để nghe nhạc Trịnh, nhạc cổ điển thì chúng ta đến quán 1985, quán Âm Thanh Xưa chẳng hạn…

Ngoài ra, để giải trí du khách có thể cùng nhau đi hát karaoke. CT có hệ thống karaoke đa dạng, chất lượng và đẹp mắt như: CClub, Paradise, M.Star…Về khuya hơn, thành phố vẫn không ngủ với các các địa điểm vui chơi, giải trí về đêm sôi động và hiện đại như – Vuvuzela Beer Club, Hopp Beer Garden,…hoặc các câu lạc bộ đêm: V18, TTC Night Club…

Và cuối cùng 1 địa điểm nữa không thể bỏ qua đó là Biển Cần Thơ, bãi biển nhân tạo dài khoảng 400m bãi bờ sông được đổ hơn 1 triệu mét khối cát xuống để làm bãi tắm không bùn, và người dân địa phương gọi đây là biển Cần Thơ. Đến nơi đây, du khách được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như tắm sông, chơi các môn thể thao dưới nước, xem nhạc nước, cùng với các dịch vụ ăn uống được phục vụ không khác gì một bãi biển thật sự. Ngoài ra, đây cũng là nơi diễn ra các sự kiện lớn như lễ hội biển, giải bóng chuyền nữ quốc tế 2016 vừa qua.

Cần Thơ – Đô thị miền sông nước xứng đáng là Điểm hẹn lớn nhất của du lịch sông nước Nam Bộ với cảnh vật thiên nhiên hữu tình, con người mến khách, cơ sở vật chất hiện đại, nền ẩm thực hấp dẫn, dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng sẽ làm hài lòng du khách gần xa.

toan-canh-can-tho-1

Mỹ Trinh

 

TIN LIÊN QUAN